Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vụ đánh bom liên hoàn ở Indonesia: 13 người chết, 40 người bị thương

Bình Minh| 13/05/2018 20:04

(HNMO) - Nghi phạm gây ra vụ đánh bom liên hoàn ở Indonesia là 6 thành viên trong cùng một gia đình có tư tưởng Hồi giáo cực đoan.

Hiện trường vụ tấn công.


Reuters dẫn lời ông Frans Barung Mangera, phát ngôn viên cảnh sát tỉnh Đông Java cho hay, nghi phạm gây ra vụ tấn công là 6 thành viên trong cùng một gia đình có tư tưởng Hồi giáo cực đoan gồm cha mẹ, hai con gái 9 và 12 tuổi cùng hai con trai 16 và 18 tuổi.

“Người chồng đã lái chiếc xe hơi Avanza có chứa thuốc nổ lao vào cổng nhà thờ thứ nhất. Người vợ và 2 con gái gây ra vụ tấn công ở nhà thờ thứ 2. Còn hai người con trai đã lái xe motor có chứa bom lao vào nhà thờ thứ 3”, ông Frans Barung Mangera cho biết.

Cảnh sát Indonesia xác định, gia đình nghi phạm có liên quan tới nhóm Jemaah Ansharut Daulah ủng hộ tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Đây là nhóm bị Bộ Ngoại giao Mỹ liệt kê trong danh sách các tổ chức khủng bố. Nhóm này đã thu hút hàng trăm người Indonesia tham gia.

Phát biểu khi tới thăm hiện trường, Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã lên án vụ tấn công, gọi đây là một hành động dã man, gây đau thương cho người dân, trong đó có những trẻ em vô tội.

Trong một thông báo qua hãng thông tấn Amaq, IS đã nhận trách nhiệm gây ra vụ tấn công đẫm máu này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vụ đánh bom liên hoàn ở Indonesia: 13 người chết, 40 người bị thương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.