Theo dõi Báo Hànộimới trên

Malaysia: Cảnh sát khám nhà cựu Thủ tướng Najib Razak

Bình Minh| 17/05/2018 08:29

(HNMO) – Tối 16-5, cảnh sát Malaysia đã khám nhà cựu Thủ tướng Najib Razak ở thủ đô Kuala Lumpur.

Cảnh sát có mặt bên ngoài nhà riêng của cựu Thủ tướng Najib Razak.


Theo Reuters, lúc 22h15 (giờ địa phương), hàng chục cảnh sát có vũ trang đã tiến hành khám xét nhà riêng của ông Najib Razak sau khi ông Najib trở về từ một nhà thờ. Nguyên nhân dẫn tới vụ khám nhà chưa được tiết lộ.

Hơn 100 nhà báo, phóng viên cũng tập trung bên ngoài tư dinh của ông Najib. Theo truyền thông địa phương, sau khi khám nhà, cảnh sát đã thu giữ một số tài liệu và đồ dùng cá nhân được đựng trong những chiếc hộp lớn, nhưng chưa rõ những vật dụng thu thập được là gì.

Trước đó, tân Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad tuyên bố sẽ mở cuộc điều tra về các cáo buộc ông Najib tham nhũng hàng tỷ đô la Mỹ tại quỹ 1Malaysia Development Berhad (1MDB) do ông Najib sáng lập. Cho tới nay, cựu Thủ tướng luôn phủ nhận mọi cáo buộc.

Trong cuộc tổng tuyển cử ngày 9-5, đảng cầm quyền của ông Najib Razak đã chịu thất bại trước liên minh đối lập do ông Mahathir Mohamad lãnh đạo. Vài ngày sau thất bại này, tân Thủ tướng Mahathir Mohamad đã ban hành lệnh cấm ông Najib và vợ xuất cảnh. Mọi di chuyển của ông Najib chịu sự giám sát của cảnh sát Malaysia.

Ông Mahathir cũng đã thay thế Tổng chưởng lý và các quan chức tại cơ quan chống tham nhũng Malaysia do những nhân vật này được cho là có mối quan hệ thân cận với cựu Thủ tướng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Malaysia: Cảnh sát khám nhà cựu Thủ tướng Najib Razak

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.