Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quân đội Syria tổng tấn công, quyết tâm giải phóng hoàn toàn Damascus từ tay IS

Theo TTXVN/Tin tức| 21/05/2018 22:23

Quân đội Syria vào ngày 21-5 đã nối lại chiến dịch truy quét tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở phía Nam thủ đô Damascus sau khi hoàn thành nỗ lực sơ tán dân thường tại đây.


Trong trường hợp giành lại hoàn toàn phía Nam Damascus, đây sẽ là lần đầu tiên quân đội Syria kiểm soát được toàn bộ thủ đô kể từ khi nội chiến bùng phát năm 2011.

Quân đội Syria hướng đến vị trí của IS ở phía Nam Damascus. Ảnh: SANA


Đài truyền hình nhà nước Syria trích nguồn tin giấu tên cho biết, lệnh đình chiến đã được thi hành để sơ tán phụ nữ, trẻ em và người cao tuổi rời khu Hajar al-Aswad, phía Nam Damascus vào tối 20-5

Đến chiều 21-5, khi lệnh đình chiến vừa kết thúc, chiến đấu cơ của quân đội Syria đã nã hỏa lực vào khu vực do IS chiếm đóng. Trong khi đó, bộ binh Syria với sự yểm trợ của lực lượng tăng thiết giáp cũng giành được những bước tiến đáng kể trên nhiều mũi giáp công.

Hãng thông tấn AP (Mỹ) dẫn lời một số người dân địa phương cho biết, chiến đấu cơ một lần nữa bay qua bầu trời thành phố Damascus. Giao tranh lại xảy ra ở khu Hajar al-Aswad và trại tị nạn Yarmouk gần đó.

Phóng viên của truyền hình nhà nước Syria nhấn mạnh: “Tổ chức khủng bố IS đang sống những giờ phút cuối cùng của chúng tại khu vực Damascus”.

Cùng ngày 21-5, truyền hình nhà nước Syria đã phủ nhận thông tin của Tổ chức giám sát nhân quyền Syria có trụ sở tại Anh rằng phiến quân IS đã rút khỏi Damascus để đến miền Đông Syria theo “thỏa thuận đầu hàng”.

Lực lượng quân đội trung thành với Tổng thống Syria Bashar Assad đã khởi động chiến dịch chống IS tại phía Nam Damascus từ cách đây một tháng. Chiến dịch góp phần giúp quân đội Syria giành lại quyền kiểm soát 70% diện tích khu vực này.

Trong một diễn biến liên quan, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran khẳng định, lực lượng của quốc gia này sẽ không rời Syria mà vẫn duy trì hoạt động chống khủng bố tại đây theo đề nghị của chính phủ Syria.

Ngoài ra, hãng tin Sky News cho biết đã xảy ra nổ lớn tại phía Nam Damascus trong tối 20-5 tại cơ sở an ninh do Iran sử dụng. Trong thời gian qua, Israel đã nhiều lần tấn công vào những cơ sở quân sự được cho có sự hiện diện của nhân tố Iran.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quân đội Syria tổng tấn công, quyết tâm giải phóng hoàn toàn Damascus từ tay IS

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.