Theo dõi Báo Hànộimới trên

Số người tử vong do nắng nóng tại Pakistan đã lên đến 180

Theo Vietnamplus| 22/05/2018 22:23

Nắng nóng kéo dài với nền nhiệt lên tới hơn 40 độ C liên tục trong nhiều ngày qua được cho là nguyên nhân khiến hàng chục người tử vong tại Karachi, thành phố lớn nhất Pakistan.

Người dân giải nhiệt tại hệ thống ống cấp nước ở Karachi, Pakistan ngày 22-5. (Nguồn: AFP/TTXVN)


Ngày 22-5, tổ chức xã hội phi lợi nhuận của Pakistan Edhi Foundation cho biết, số người tử vong tại Karachi trong vòng 4 ngày qua đã tăng gấp đôi so với con số trung bình, lên tới 180 người.

Ông Faisal Edhi, người đứng đầu tổ chức này cho biết, dù chưa thể xác nhận, song người nhà những người tử vong cho biết nguyên nhân lớn nhất là do thời tiết nắng nóng. Trong khi đó, theo giới chức, đến nay mới chỉ có một trường hợp tử vong được xác nhận là do sốc nhiệt.

Cơ quan khí tượng Pakistan dự báo nắng nóng sẽ tiếp tục xảy ra ở Karachi trong 2-3 ngày tới với mức nhiệt lên tới 44 độ C.

Đợt nắng nóng xảy ra trùng với thời gian diễn ra tháng lễ Ramadan của người Hồi giáo. Trong tháng lễ này, các tín đồ Hồi giáo không được phép ăn hay uống từ khi Mặt trời mọc đến khi Mặt trời lặn.

Trong khi đó, dân cư thành phố đông đúc và ít cây xanh, bóng mát này còn thường xuyên phải đối mặt với tình trạng mất điện. Người dân sống tại những khu vực này có ít cơ hội ở những nơi tránh nóng hay có nước uống đảm bảo vệ sinh, do đó dễ trở thành nạn nhân của thời tiết khắc nghiệt.

Tháng 6-2015, khoảng 1.200 người đã tử vong trong một đợt nắng nóng xảy ra ở miền Nam Pakistan. Gần 2/3 trong số này là người vô gia cư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Số người tử vong do nắng nóng tại Pakistan đã lên đến 180

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.