Theo dõi Báo Hànộimới trên

Máy bay MH370 gặp nạn không phải do phi công tự sát

Bình Minh| 23/05/2018 08:40

(HNMO) - Ngày 23-5, Ủy ban An toàn giao thông Australia đã lên tiếng bác bỏ thông tin cho rằng, chiếc máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích do phi công cố ý tự sát.

Các nhà điều tra khám nghiệm một mảnh vỡ của MH370.


Thông báo này được đưa ra sau khi một nhóm chuyên gia hàng không tham gia chương trình trò chuyện trên truyền hình “60 Minutes” của Australia nhằm lý giải vụ mất tích của MH370, một trong những thảm kịch hàng không lớn nhất trong lịch sử hiện đại.

Theo nhà điều tra tai nạn hàng không Canada Larry Vance, cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah đã bay dọc biên giới Malaysia và Thái Lan, liên tục bay vào và bay ra từ không phận của mỗi nước để gây rối loạn. Sau đó, cơ trưởng đã cố ý điều khiển chiếc máy bay lao xuống biển để tự sát, kéo theo cái chết của 238 người khác đi trên máy bay.

Tuy nhiên, Ủy ban An toàn giao thông Australia cho rằng, giả thiết nói trên là không có cơ sở vì trong những phút cuối của chiếc máy bay xấu số, phi công đã bất tỉnh.

Chiếc máy bay mang số hiệu MH370 đã mất tích bí ẩn khi đang trong hành trình từ Bắc Kinh tới Kuala Lumpur ngày 8-3-2014.

Các nhà chức trách tới từ nhiều quốc gia có liên quan như Trung Quốc, Australia và Malaysia đã huy động lực lượng lớn tìm kiếm chiếc máy bay mất tích. Một số mảnh vỡ của chiếc máy bay đã được tìm thấy ở khu vực ven bờ Ấn Độ Dương và Châu Phi, nhưng nguyên nhân dẫn tới thảm kịch MH370 đến nay vẫn là một ẩn số.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Máy bay MH370 gặp nạn không phải do phi công tự sát

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.