Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vụ bắt cóc hy hữu trong sân bay Thái Lan ngay trước mắt hải quan

Theo Việt Nam plus| 23/05/2018 13:22

Mới đây, một vụ bắt cóc hy hữu đã xảy ra ngay bên trong sân bay Suvarnabhumi ở thủ đô Bangkok (Thái Lan).

Vụ bắt cóc hy hữu tại sân bay lớn nhất thủ đô Bangkok, Thái Lan. (Nguồn: The Irish Sun)


Bà Jincai Chen, 39 tuổi, vừa có chuyến bay đến Thái Lan từ Hong Kong ngày 6-5 vừa qua. Vừa xuống khỏi máy bay, bà ngay lập tức bị 3 đối tượng bám theo, trong đó có 1 người phụ nữ. Đoạn video an ninh tại sân bay cho thấy bà Chen đã bị “áp giải’’ bởi 2 người trong nhóm này, trong khi một người đàn ông áo đỏ đi phía trước không xa. Sau khi cả nhóm đi qua cửa an ninh, đã có 2 người đàn ông nữa mặc đồ đen tới ''giúp'' khuân vác hành lý cho bà Chen.

Quốc tịch của 4 người đàn ông trong nhóm được xác định là Trung Quốc, trong khi người phụ nữ duy nhất mang quốc tịch Thái Lan. Sau khi kế hoạch bắt cóc trót lọt, nhóm này đã liên hệ với chồng của nạn nhân để đòi khoản tiền chuộc lên tới hơn 300.000 USD. Chồng của bà Chen đã phải chấp nhận yêu sách trên.

Tuy nhiên sau khi nhận được tiền, chúng lại đòi tiếp khoảng 150.000 USD nữa mới chịu thả nạn nhân. Đến lúc này chồng của bà Chen đã từ chối yêu sách và báo cảnh sát. Cuối cùng do lo ngại trước chính quyền, nhóm trên đã quyết định thả bà Chen ở một con đường trong quận Bang Na của Bangkok vào ngày 19-5, tức 13 ngày sau khi bị bắt cóc.

Quan chức Thái Lan phụ trách cuộc điều tra này cho biết quy mô của nhóm bắt cóc lên tới 10 người, trong đó có sự trợ giúp của một nhân viên làm thủ tục nhập cảnh tại sân bay Suvarnabhumi. Cơ quan chức năng cũng đã xác định được danh tính các nghi phạm và đang phát lệnh truy nã.

Do lo ngại chính quyền, nhóm bắt cóc đã thả nạn nhân xuống một con phố ở quận Bang Na. (Nguồn: The Standard)


Trước đây sân bay Suvarnabhumi cũng từng có nhiều vụ scandal, nhưng chỉ dừng ở mức ăn trộm tài sản của hành khách chứ không phải một vụ bắt cóc nghiêm trọng như vậy. Tuy đã kết thúc điều tra nhưng vụ án này vẫn có những điểm đáng nghi ngờ.

Nếu xem kĩ video clip dưới đây, quả thực bà Jincai Chen rất điềm tĩnh khi bị nhóm bắt cóc tiếp cận và ''ngoan ngoãn'' tuân thủ một cách kì lạ. Nhiều người xem xong video cũng bình luận nếu bà Chen chỉ cần hô to lên thì đã không có sự việc như vậy, bởi địa điểm bắt cóc diễn ra trước khi bước qua an ninh hải quan. 

(Nguồn: Daily Mail) 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ bắt cóc hy hữu trong sân bay Thái Lan ngay trước mắt hải quan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.