Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cảnh sát Malaysia thu giữ 28,6 triệu USD trong nhà cựu Thủ tướng Najib

Tiến Đạt| 25/05/2018 15:14

(HNMO) - Cảnh sát Malaysia cho biết, gần 114 triệu Ringgit (tương đương 28,6 triệu USD) đã được tịch thu từ các căn hộ hạng sang có liên quan tới cựu Thủ tướng Najib Razak.

Giám đốc cơ quan Điều tra tội phạm thương mại Malaysia Amar Singh (đứng giữa) phát biểu tại cuộc họp báo hôm nay (25-5).


Giám đốc cơ quan Điều tra tội phạm thương mại Amar Singh nói trong cuộc họp báo ngày 25-5 rằng 114 triệu Ringgit là tổng số tiền kiểm kê được trong 35 va li tịch thu từ nhà cựu Thủ tướng Najib, bao gồm 26 loại tiền tệ khác nhau. Cảnh sát đang kiểm kê số tài sản trong 37 vali khác chứa kim cương, đồng hồ hàng hiệu và trang sức có giá trị khác.

Ông Singh cũng xác nhận rằng hầu hết túi xách tịch thu được đều có nhãn mác của hãng túi xa xỉ Hermes của Pháp. “Chúng tôi đang thảo luận với hãng túi để xác định giá trị thực của chúng”, ông cho biết. Cảnh sát cũng đang trong quá trình đánh giá số đồng hồ, kim cương thu được và thống kê giá trị của những tài sản này.

Trong cuộc đột kích vào căn hộ tại Pavilion Residences, trung tâm Thủ đô Kuala Lumpur ngày 18-5 vừa qua, cảnh sát đã thu được 284 hộp túi xách, 72 vali bao gồm tiền mặt, kim cương và đồng hồ. Đây là một phần trong cuộc điều tra bê bối tham nhũng 4,5 tỷ USD tại quỹ đầu tư quốc gia Malaysia 1MDB được cho là có liên quan đến vợ chồng cựu Thủ tướng Najib.

Trong hai ngày qua, ông Najib đã bị triệu tập trả lời thẩm vấn tại trụ sở Ủy ban Chống tham nhũng Quốc gia với mỗi cuộc thẩm vấn kéo dài 4-6 giờ đồng hồ. Đến nay, ông Najib vẫn phủ nhận mọi cáo buộc liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh sát Malaysia thu giữ 28,6 triệu USD trong nhà cựu Thủ tướng Najib

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.