Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đoàn tiền trạm của Nhà Trắng chuẩn bị lên đường tới Singapore

Theo TTXVN| 27/05/2018 09:59

Tạp chí Politico đưa tin một đội tiền trạm gồm 30 quan chức Nhà Trắng và Bộ Ngoại giao Mỹ đang chuẩn bị lên đường tới Singapore vào cuối tuần này.

Người dân theo dõi qua truyền hình hình ảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ngày 24-5. AFP/ TTXVN


Nhà Trắng ngày 26-5 thông báo một đoàn quan chức của Nhà Trắng sẽ lên đường tới Singapore vào cuối tuần này theo như kế hoạch để chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh dự kiến diễn ra ngày 12-6 giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Cùng ngày, tạp chí Politico đưa tin một đội tiền trạm gồm 30 quan chức Nhà Trắng và Bộ Ngoại giao Mỹ đang chuẩn bị lên đường tới Singapore vào cuối tuần này.

Trước đó, tối 25-5, Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo Washington và Bình Nhưỡng đang thảo luận và cả hai bên đều muốn tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh như kế hoạch ban đầu (vào ngày 12-6 tới tại Singapore), mặc dù chỉ trước đó một ngày ông chủ Nhà Trắng đã gửi thư cho nhà lãnh đạo Triều Tiên để thông báo hủy sự kiện lịch sử này.

Theo ông Trump, ông đã có "những trao đổi rất hiệu quả" với Bình Nhưỡng.

Các hoạt động chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều vẫn đang được xúc tiến.

Ngày 23-5, Ủy ban Trừng phạt của Hội đồng Bảo an (HĐBA) Liên hợp quốc đã phê chuẩn việc đi lại cho các quan chức Triều Tiên tới Singapore để dự sự kiện lịch sử này cùng các cuộc họp theo kế hoạch.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đoàn tiền trạm của Nhà Trắng chuẩn bị lên đường tới Singapore

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.