Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàn Quốc có thể sẽ tham gia hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều

Hồng Anh| 28/05/2018 15:06

(HNMO) - Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in có thể sẽ cùng Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tham dự hội nghị 3 bên Mỹ - Hàn - Triều vào ngày 12-6 tới tại Singapore.

Từ trái sang: Tổng thống Mỹ Donald Trump, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in.


Đây là thông tin được hãng tin Yonhap trích lời một quan chức trong chính phủ Hàn Quốc cho biết ngày 28-5.

“Các cuộc thảo luận mới được bắt đầu, vì thế chúng tôi còn chờ đợi xem kết quả thảo luận như thế nào. Tùy thuộc vào kết quả đạt được, Tổng thống Hàn Quốc có thể sẽ tham gia hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim tại Singapore”, vị quan chức này cho hay.

Ý tưởng về hội nghị thượng đỉnh 3 bên gồm Mỹ, Hàn Quốc và Triều Tiên đã được Tổng thống Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Kim Jong-un đề cập tại cuộc gặp đầu tiên giữa hai nhà lãnh đạo ở làng đình chiến Panmunjom ngày 27-4 vừa qua.

Tại cuộc gặp thứ 2 của hai nhà lãnh đạo Hàn Quốc và Triều Tiên, một lần nữa Tổng thống Hàn Quốc đã nêu lại vấn đề này. “Tôi rất mong những nỗ lực tại hội nghị thượng đỉnh 3 bên Mỹ - Hàn Quốc - Triều Tiên sẽ giúp chấm dứt tình trạng chiến tranh”, ông Moon Jae-in nói.

Hiện nhiều quan chức cấp cao của Mỹ và Triều Tiên đã tới Singapore để thực hiện công tác chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh.

Trong tuần trước, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bất ngờ tuyên bố hủy cuộc gặp với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Tuy nhiên, chỉ một ngày sau đó, ông Trump thông báo cuộc họp có thể vẫn sẽ diễn ra như dự kiến.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc có thể sẽ tham gia hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.