Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nga ủng hộ mọi thỏa thuận bền vững có lợi cho đàm phán hòa bình Triều Tiên

Tiến Đạt| 31/05/2018 16:17

(HNMO) - Trong khuôn khổ các cuộc đàm phán về vấn đề phi hạt nhân bán đảo Triều Tiên đang diễn ra, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã có chuyến thăm tới Bình Nhưỡng ngày 31-5 để hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong-ho.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov.


Trong khuôn khổ các cuộc đàm phán về vấn đề phi hạt nhân bán đảo Triều Tiên đang diễn ra, ông Lavrov đã có chuyến thăm tới Bình Nhưỡng ngày 31-5 để hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong-ho.

“Liên quan tới các lệnh trừng phạt, chúng tôi nhận thấy một điều rõ ràng rằng, phi hạt nhân hóa Triều Tiên sẽ không được hoàn thành nếu các lệnh cấm vận không được nới lỏng”, ông Lavrov nói.

Nhà ngoại giao Nga cũng nhấn mạnh rằng việc phi hạt nhân hóa không thể diễn ra nhanh chóng, nhưng ông kêu gọi các nhà ngoại giao Triều Tiên và Mỹ vận dụng “nghệ thuật ngoại giao” để đạt được kết quả như kỳ vọng từng bước một.

Ông Lavrov cũng cho biết Nga hoan nghênh kết quả đàm phán nội bộ Triều Tiên gần đây và dấu hiệu “giảm nhiệt” giữa Mỹ và Triều Tiên khi hai bên đã xúc tiến các cuộc đối thoại để hướng tới hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên sắp tới.

Bên cạnh đó, phía Nga khẳng định rằng sẽ chuẩn bị để ủng hộ bất cứ “thỏa thuận bền vững” nào được thiết lập dưới sự đồng thuận của Liên hợp quốc và mang lại lợi ích cho tất cả các bên liên quan, bao gồm CHDCND Triều Tiên.

Trong khi đó, Moscow cũng cho rằng nên giữ khoảng cách đối với tiến trình đàm phán và để Triều Tiên tự sắp xếp ngoại giao riêng với Mỹ.

“Tôi không nghĩ rằng chúng tôi nên tìm hiểu về những nội dung mà Triều Tiên định bàn bạc với Mỹ. Các chuyên gia tư vấn đang chuẩn bị cho Hội nghị và chúng tôi không cho rằng mình ở vị trí có thể can thiệp được vào quá trình này”, ông Lavrov nói.  

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nga ủng hộ mọi thỏa thuận bền vững có lợi cho đàm phán hòa bình Triều Tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.