Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn một nửa số trẻ em trên thế giới sống trong nguy hiểm

Theo Vietnamplus| 31/05/2018 19:10

Quỹ bảo vệ trẻ em


Theo nghiên cứu mới của "Save the Chidren", 1,2 tỷ trẻ em trên thế giới đối mặt với những nguy cơ từ ít nhất một trong ba mối đe dọa kể trên, trong đó trẻ em ở Tây và Trung Phi đối mặt với nhiều nguy cơ nhất, đặc biệt là Nigeria.


Phụ nữ và trẻ em Syria chạy trốn khỏi các khu vực do Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng kiểm soát. (Nguồn: AFP/TTXVN)


Ngược lại, Singapore và Slovenia được đánh giá là các quốc gia ít có nguy cơ nhất đối với trẻ em. Cũng theo báo cáo này, hơn 1 tỷ trẻ em sống tại các quốc gia nghèo đói và 240 triệu trẻ khác sống tại các quốc gia bất ổn vì chiến tranh và xung đột, trong khi 575 triệu bé gái sống tại các quốc gia bị chi phối bởi tư tưởng trọng nam khinh nữ.

Bên cạnh đó, báo cáo của "Save the Children" cũng chỉ ra 20 quốc gia, trong đó có Nam Sudan, Somalia, Yemen và Afghanistan, là nơi sinh sống của 153 triệu trẻ em đang phải chịu đựng cả ba mối đe dọa gồm lạm dụng lao động trẻ em, thất học và tảo hôn.

Giám đốc điều hành của "Save the Chidren" Helle Thorning-Schmidt cho biết, kể cả ở những quốc gia có thu nhập bình quân tương đương nhau thì các yếu tố như chính sách, vốn đầu tư và cam kết chính trị có thể tạo ra những khác biệt đáng kể đối với trẻ. Vì vậy, các chính phủ hoàn toàn có thể và phải hành động nhiều hơn nữa để mang lại điều kiện tốt nhất cho trẻ em.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn một nửa số trẻ em trên thế giới sống trong nguy hiểm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.