Theo dõi Báo Hànộimới trên

Malaysia: Nhân vật số một đứng sau vụ bê bối 1MDB lên tiếng

Theo VIETNAM+| 07/06/2018 20:28

Nhà tài phiệt Malaysia Low Taek Jho, thường gọi là Jho Low, cho biết sẽ hỗ trợ cuộc điều tra liên quan đến Quỹ đầu tư nhà nước Malaysia (1MDB) sau khi cơ quan chống tham nhũng triệu hồi ông tới thẩm vấn.

Nhà tài phiệt Malaysia Low Taek Jho. (Nguồn: The Star)


Trong tuyên bố gửi qua email, đại diện của ông Low cho hay, ông đã chỉ đạo luật sư của mình liên hệ với Ủy ban chống tham nhũng Malaysia (MACC) sau khi nhận được thông tin MACC đang tìm kiếm doanh nhân này để phục vụ điều tra.

Ông Low được cho là “nhân chứng quan trọng nhất” trong việc cung cấp thông tin về những cáo buộc tội phạm tại quỹ 1MDB. Một số nhà điều tra trên thế giới mô tả ông Low là nhân vật trung tâm đứng sau các kế hoạch gây thất thoát hàng tỷ USD từ quỹ 1MDB. Tuy nhiên, doanh nhân này đã lên tiếng phủ nhận.

Lệnh triệu hồi ông Low được đưa ra sau khi MACC lấy lời khai của cựu Thủ tướng Najib Razak và phu nhân Rosmah Mansor về công ty SRC International, nguyên là công ty con của 1MDB. Cùng với ông Low, MACC cũng đang tìm kiếm cựu giám đốc điều hành SRC Nik Faisal Ariff Kamil. Hiện tại, không có thông tin về chỗ ở của hai nhân vật trên.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Malaysia: Nhân vật số một đứng sau vụ bê bối 1MDB lên tiếng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.