Theo dõi Báo Hànộimới trên

Singapore trục xuất hai phóng viên Hàn Quốc

Thương Nguyệt| 09/06/2018 19:30

(HNMO) - Hai phóng viên đài KBS sẽ bị trục xuất về Hàn Quốc theo lệnh của chính phủ Singapore.

Các phóng viên kể trên (chưa rõ danh tính) đã bị cảnh sát Singapore điều tra vì tội đột nhập trái phép nhà riêng của đại sứ Triều Tiên, theo Yonhap. Cả hai đều không được cấp phép đưa tin hội nghị thượng đỉnh lịch sử giữa Chủ tịch Triều Tiên Kim Jon-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump sắp diễn ra trên đảo Sentosa của Singapore ngày 12-6 tới.

Chính phủ Singapore được cho là đã ra lệnh trục xuất đối với hai phóng viên vi phạm. Dự kiến, cả hai sẽ rời Singapore ngay hôm nay (9-6).

Liên quan tới vụ việc, đài KBS (Hàn Quốc) cùng ngày cho biết sẽ tôn trọng quyết định của cảnh sát và các nhà lập pháp Singapore.

“Chúng tôi chân thành xin lỗi vì hành động thiếu cẩn trọng đúng vào thời điểm nhạy cảm trước cuộc gặp thượng đỉnh giữa Mỹ và Triều Tiên”, Yonhap dẫn tuyên bố của đài KBS.

Trước đó, cảnh sát Singapore ngày 7-6 đã tiến hành bắt giữ hai phóng viên đài KBS vì tội danh kể trên. Một nhân viên khác của đài này, đồng thời là phiên dịch cho hai phóng viên vi phạm, cũng nằm trong diện điều tra của cảnh sát.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Singapore trục xuất hai phóng viên Hàn Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.