Theo dõi Báo Hànộimới trên

Pháp lắp đặt hàng rào an ninh bảo vệ tháp Eiffel

Thương Nguyệt| 17/06/2018 10:26

(HNMO) – Paris đầu tư 40 triệu USD lắp đặt hàng rào an ninh bằng kính và kim loại xung quanh ngọn tháp nổi tiếng để đối phó với nguy cơ khủng bố.

Theo BBC, hệ thống hàng rào cũ từng được đặt quanh tháp Eiffel từ tháng 6-2016 chuẩn bị được thay thế. Hàng rào mới gồm những tấm kính có độ dày 6,5 cm và các rào chắn kim loại cao 3,24 m.

Bên cạnh đó, chính quyền thành phố Paris cũng sẽ bổ sung 420 khối bê tông bao quanh bên ngoài hàng rào mới nhằm ngăn chặn nguy cơ của các vụ tấn công bằng xe ô tô vào biểu tượng của quốc gia. Dự kiến công trình hoàn tất vào giữa tháng 7 tới, với tổng chi phí khoảng 40 triệu USD.

Hệ thống hàng rào an ninh mới xung quanh tháp Eiffel. Ảnh: Reuters


Bernard Gaudillère, Chủ tịch Công ty Société de la Tour Eiffel (SETE) – đơn vị quản lý tháp Eiffel cho biết, hệ thống hàng rào mới “chắc chắn như đá, bảo đảm an ninh tuyệt đối”.

Ông Gaudillère cũng xác nhận kế hoạch bảo vệ tháp Eiffel trước các nguy cơ khủng bố là một phần của kế hoạch cải tạo tháp trị giá 300 triệu euro trước Olympic 2024 tại Paris.

Tuy nhiên, kế hoạch tăng cường an ninh quanh tháp Eiffel của chính quyền Paris không nhận được sự đồng tình của nhiều người dân. Theo BBC, một nhóm có tên Les Amis du Champ de Mars hồi tháng 5-2017 cho rằng giới chức thành phố đã không tham khảo ý kiến của người dân về chi phí đắt đỏ của kế hoạch, cũng như những khó khăn mà hệ thống hàng rào mới gây ra đối với xe buýt và người khuyết tật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pháp lắp đặt hàng rào an ninh bảo vệ tháp Eiffel

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.