Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thăm Trung Quốc lần thứ 3 trong năm

Bình Minh| 19/06/2018 09:54

(HNMO) - Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) ngày 19-6 đưa tin, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ có chuyến thăm 2 ngày tới Trung Quốc.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong cuộc hội đàm tại Đại Liên ngày 8-5-2018.


Đây là chuyến thăm thứ 3 của ông Kim Jong-un tới Trung Quốc kể từ tháng 3 tới nay và diễn ra 1 tuần sau hội nghị thượng đỉnh lịch sử Mỹ - Triều Tiên. Trong bản tin, CCTV không cho biết ông Kim đã tới Bắc Kinh hay chưa và cũng không cung cấp thông tin chi tiết về chuyến thăm này.

Trước đó, truyền thông Nhật Bản đưa tin nhà lãnh đạo Kim Jong-un có thể sẽ thăm Bắc Kinh trong hôm nay nhằm thông báo với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình về kết quả hội nghị với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Theo tờ báo Nikkei, ông Kim nhiều khả năng sẽ tới Trung Quốc bằng máy bay và các nhà chức trách Bắc Kinh đã thắt chặt an ninh tại thành phố này.

Tờ báo này cũng dự đoán, sau khi đưa ra cam kết phi hạt nhân hóa, nhà lãnh đạo Triều Tiên mong muốn các biện pháp cấm vận về kinh tế sẽ được nới lỏng hoặc gỡ bỏ và có thể sẽ tìm kiếm sự hỗ trợ của Trung Quốc về vấn đề này.

Sau hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, Trung Quốc đã đề nghị Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc cân nhắc nới lỏng các biện pháp trừng phạt về kinh tế đối với Bình Nhưỡng.

Giới quan sát nhận định, mặc dù không trực tiếp tham gia vào các cuộc thảo luận tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều ở Singapore nhưng Trung Quốc vẫn duy trì tầm ảnh hưởng lớn trong hậu trường.

Ngày 14-6 vừa qua, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã tới Bắc Kinh và có các cuộc thảo luận với quan chức Trung Quốc về các vấn đề liên quan tới Triều Tiên, cùng nhiều chủ đề song phương khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thăm Trung Quốc lần thứ 3 trong năm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.