Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vụ chìm tàu ở Indonesia: Số người mất tích tăng lên 180

Bình Minh| 20/06/2018 10:34

(HNMO) - Sáng 20-6, Cơ quan tìm kiếm, cứu nạn quốc gia Indonesia đã điều chỉnh số người mất tích trong thảm họa chìm tàu trên hồ Toba lên 180 người, từ con số 60 người trong thông báo ban đầu.

Nhân viên cứu hộ tìm kiếm các hành khách mất tích.


Theo ông Budiawan, Giám đốc Cơ quan tìm kiếm, cứu nạn quốc gia, 18 người đã may mắn được cứu sống. Vụ chìm tàu đã khiến 2 người thiệt mạng. Tối 19-6, các đội cứu hộ đã vớt được 2 thi thể hành khách xấu số.

Các nhà chức trách cho biết, sau vụ chìm tàu, nhiều người dân đã tới trình báo về việc người thân của họ có thể đã có mặt trên con tàu chìm.

Thông tin ban đầu cho biết, con tàu chở 80 người. Tuy nhiên, dựa trên thông tin thân nhân hành khách cung cấp, số lượng người có mặt trên tàu có thể đã lên tới gần 200 người, vượt quá tải trọng cho phép là mức 60 người.

Bà Juwita Sumbayak, một người may mắn sống sót trong vụ chìm tàu cho biết, con tàu bằng gỗ chở quá tải đã bất ngờ chìm khi gặp sóng lớn, khiến nhiều hành khách đi trên tàu không kịp xoay xở. Nhiều người đã hoảng loạn và rơi xuống hồ.

Hơn 100 nhân viên cứu hộ cùng nhiều tàu, thuyền đã được điều động để tìm kiếm các nạn nhân mất tích. Tuy nhiên, công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn do sóng to và thời tiết xấu.

Hồ Toba là một địa điểm du lịch nổi tiếng ở tỉnh Bắc Sumatra, thu hút nhiều khách tham quan trong dịp nghỉ lễ Eid của người Hồi giáo tại Indonesia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ chìm tàu ở Indonesia: Số người mất tích tăng lên 180

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.