Theo dõi Báo Hànộimới trên

Venezuela cáo buộc Mỹ "tấn công" thị trường dầu mỏ toàn cầu

Theo Tin tức| 22/06/2018 09:09

Bộ trưởng Dầu mỏ Venezuela Manuel Quevedo ngày 21-6 cho biết, các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với nước này chính là một vụ tấn công vào sự ổn định của thị trường dầu mỏ toàn cầu.

Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí quốc gia Venezuela (PDVSA) kiêm Bộ trưởng Dầu khí, Manuel Quevedo. Ảnh: AFP/TTXVN


Tại một hội thảo của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) diễn ra ở thủ đô Vienna (Áo), Bộ trưởng Quevedo nêu rõ, các lệnh trừng phạt "là một vụ tấn công trực tiếp nhằm vào sự ổn định của thị trường dầu mỏ". Ông miêu tả tình hình hiện nay là "một cuộc chiến tranh phi quy ước với nhà tiêu thụ dầu mỏ lớn nhất thế giới (là Mỹ)".

Venezuela, một thành viên của OPEC, và công ty dầu khí quốc gia PDVSA đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng xuất khẩu do sụt giảm khai thác dầu thô, thiếu tiền mặt mua trang thiết bị và nhiều nhân công bỏ việc vì tình trạng siêu lạm phát và suy thoái nghiêm trọng.

Trong khi đó, chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa áp đặt các lệnh trừng phạt nhằm ngăn chặn nguồn tài chính của Chính phủ Venezuela, theo đó cấm các cá nhân và thực thể trong phạm vi quản lý của Mỹ tiến hành các giao dịch mua bất kỳ khoản nợ nào của Chính phủ Venezuela.

Phát biểu với các bộ trưởng OPEC, ông Quevedo cũng nhấn mạnh rằng: "Tình hình Venezuela không thể bị bỏ qua bởi bất kỳ nước nào, trong số các bạn cũng có thể rơi vào trường hợp tương tự".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Venezuela cáo buộc Mỹ "tấn công" thị trường dầu mỏ toàn cầu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.