Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lầu Năm Góc sẽ sắp xếp chỗ ở cho 20.000 trẻ nhập cư tại các căn cứ quân sự

Tiến Đạt| 22/06/2018 16:05

(HNMO) - Bộ Quốc phòng Mỹ sẽ sắp xếp chỗ ở cho khoảng 20.000 trẻ em nhập cư bị tách khỏi cha mẹ sống tạm tại các căn cứ quân sự trong tháng tới, một quan chức của Lầu Năm Góc cho biết.

Đây là động thái mới nhất trong nỗ lực giải quyết vấn đề người nhập cư trái phép của chính quyền Tổng thống Donald Trump.

Một trại tập trung dành cho trẻ em nhập cư bị tách khỏi cha mẹ. Ảnh: Getty


Theo Washington Post, người phát ngôn quân đội Jamie Davis cho biết, ý kiến này được đưa ra theo yêu cầu của Sở Y tế và Dịch vụ dân sinh (HHS) và sẽ nhận được sự ủng hộ của Lầu Năm Góc. 


Trong một bản ghi nhớ được gửi đến các nhà làm luật, Lầu Năm Góc cho biết, giới chức HHS đề nghị cung cấp giường nằm cho trẻ em tại các căn cứ quân sự, bắt đầu từ tháng 7 và kéo dài ít nhất tới 31-12.

Kế hoạch này có vẻ giống với kế hoạch năm 2014, khi chính quyền cựu Tổng thống Barack Obama cung cấp nơi ở cho 7.000 trẻ em không có cha mẹ đi kèm ở ba căn cứ quân sự. Theo đó, Bộ Quốc phòng sẽ được chính phủ Mỹ trả toàn bộ chi phí. Bộ Y tế và các nhà thầu sẽ là cơ quan cung cấp dịch vụ chăm sóc nhưng trẻ em này, bao gồm việc giám sát, ăn uống, quần áo, dịch vụ y tế, đi lại và các nhu cầu hằng ngày.

Chính quyền Tổng thống Trump đã dành nhiều tháng để lên kế hoạch, thử nghiệm và bảo vệ chính sách chia rẽ gia đình ở biên giới, khiến hơn 2.500 trẻ em bị tách khỏi cha mẹ trong 6 tuần qua. Sau khi nhận nhiều phản đối, Tổng thống Trump đã phải ký một lệnh hoãn lại việc thực thi chính sách nhằm ngăn không để các gia đình bị chia cắt ở biên giới. Đây là động thái đảo chiều chính sách đầu tiên kể từ khi ông Trump nhậm chức hồi tháng 1-2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lầu Năm Góc sẽ sắp xếp chỗ ở cho 20.000 trẻ nhập cư tại các căn cứ quân sự

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.