Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ethiopia bắt 9 cảnh sát cấp cao sau vụ tấn công lựu đạn ở Addis Ababa

Theo Việt Nam plus| 24/06/2018 11:10

Theo phóng viên TTXVN tại Châu Phi, ngày 23-6, nhà chức trách Ethiopia đã bắt giữ 9 viên chức cảnh sát cấp cao vì đã không thể ngăn chặn một vụ tấn công nhằm vào cuộc biểu tình ủng hộ Thủ tướng Ethiopia Abiy Ahmed tại thủ đô Addis Ababa sáng cùng ngày (theo giờ địa phương), khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và 164 người bị thương.

Xe cứu thương Ethiopia được đưa tới hiện trường vụ nổ ở thủ đô Addis Ababa ngày 23-6. (Nguồn: AFP/TTXVN)


Ông Ahmed Shide, Bộ trưởng đứng đầu Văn phòng Truyền thông của Chính phủ Ethiopia (GCAO) cho biết, những cảnh sát bị bắt bao gồm Phó Ủy viên cảnh sát Addis Ababa và một số quan chức cấp cao của Ủy ban Cảnh sát liên bang.

Theo Ủy viên trưởng Cảnh sát liên bang Ethiopia Zeynu Jemal, 6 người đã bị bắt vì nghi ngờ có liên quan đến cuộc tấn công bằng lựu đạn nhằm vào đoàn biểu tình tại thủ đô.

Cuộc tuần hành nhằm biểu thị sự ủng hộ đối với các hoạt động mà Chính phủ của Thủ tướng Ahmed thực hiện trong 3 tháng gần đây được tổ chức tại thủ đô Addis Ababa và một số thành phố lớn khác của Ethiopia, quy tụ đông đảo quần chúng tham gia.

Tân Thủ tướng Ahmed nhậm chức từ tháng 4 vừa qua, là đại diện sắc tộc Oromo đầu tiên giữ chức Thủ tướng sau 27 năm cầm quyền của Liên minh Mặt trận Cách mạng Dân chủ Nhân dân (EPRDF).

Ông được người dân tin tưởng sẽ góp phần thay đổi đường lối lãnh đạo của EPRDF, sớm ổn định tình hình đất nước và thực hiện các cuộc cải cách dân chủ góp phần xoa dịu những căng thẳng giữa các nhóm sắc tộc ở Oromya.

Trong một diễn biến liên quan, Ngoại trưởng Sudan Al-Dirdiri Mohamed Ahmed đã gọi điện tới người đồng cấp Ethiopia Workneh Gebeyehu lên án vụ tấn công nhằm vào người dân vô tội, đồng thời bày tỏ ủng hộ hòa bình, an ninh và đoàn kết của Ethiopia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ethiopia bắt 9 cảnh sát cấp cao sau vụ tấn công lựu đạn ở Addis Ababa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.