Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phái đoàn Hàn Quốc tới Triều Tiên chuẩn bị chương trình đoàn tụ các gia đình ly tán

Hồng Anh| 27/06/2018 15:07

(HNMO) – Ngày 27-6, một phái đoàn các quan chức Hàn Quốc đã tới Triều Tiên nhằm tiến hành công tác chuẩn bị cho chương trình đoàn tụ các gia đình bị ly tán do chiến tranh.

Phái đoàn Hàn Quốc lên đường tới Triều Tiên.


Phái đoàn gồm 20 người là các quan chức Hội chữ thập đỏ Hàn Quốc, nhân viên công ty lữ hành Hyundai Asan và các kỹ sư xây dựng. Ông Kim Byung-dae, Vụ trưởng Vụ Hợp tác nhân đạo thuộc Bộ Thống nhất làm trưởng đoàn.

Nhóm công tác sẽ tiến hành kiểm tra toàn bộ tình trạng cơ sở vật chất ở các địa điểm liên quan ở núi Geumgang, trong đó có Trung tâm đoàn tụ các gia đình bị ly tán, nơi sẽ diễn ra sự kiện đoàn tụ.

Trung tâm đoàn tụ các gia đình bị ly tán ở núi Geumgang đã không được sử dụng trong vòng gần ba năm qua, sau lần đoàn tụ gần đây nhất vào tháng 10-2015.

Dựa trên kết quả khảo sát, Chính phủ Hàn Quốc sẽ cử nhân lực tới sửa chữa, bảo trì cơ sở vật chất tại núi Geumgang trong tháng 7 và tháng 8, đảm bảo sẵn sàng cho sự kiện đoàn tụ.

Trước đó, trong cuộc hội đàm chữ thập đỏ liên Triều, Hàn Quốc và Triều Tiên đã nhất trí sẽ tổ chức chương trình đoàn tụ các gia đình bị ly tán từ ngày 20 đến 26-8. Mỗi quốc gia sẽ có 100 người tham gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phái đoàn Hàn Quốc tới Triều Tiên chuẩn bị chương trình đoàn tụ các gia đình ly tán

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.