Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đường phố Mỹ tràn ngập cờ hoa mừng ngày Quốc khánh

Tiến Đạt| 05/07/2018 16:14

(HNMO) - Ngày 4-7 (giờ địa phương), đường phố Mỹ náo nhiệt với các hoạt động lễ hội, diễu hành và bắn pháo hoa hoành tráng chào mừng ngày Quốc khánh thứ 242 của đất nước.


Pháo hoa được bắn rợp trời ở các thành phố lớn của Mỹ để chào mừng ngày Quốc khánh, lễ kỷ niệm quan trọng nhất trong năm của người Mỹ.


Từ New York đến California, người dân dọc đất nước tưng bừng với lễ hội, tiệc nướng và đặc biệt là các cuộc thi ăn bánh hotdog.


Lễ kỷ niệm Quốc khánh thứ 242 của nước Mỹ còn được tổ chức trang trọng với các cuộc duyệt binh dọc các con phố và tàu chiến lâu đời nhất của Mỹ bắn 21 phát đại bác để đánh dấu hơn hai thế kỷ ngày ra đời Tuyên ngôn Độc lập.


Tại thành phố New York, hàng ngàn quả pháo hoa được bắn lên bầu trời trong lễ hội pháo hoa Macy bên bờ Sông Đông.


Ở một số thành phố phía Tây, các hoạt động bắn pháo hoa buộc phải dừng lại do cảnh báo nguy cơ cháy rừng. Một số nơi khác sử dụng máy bay không người lái trình diễn ánh sáng thay vì bắn pháo hoa.


Một trong những hoạt động thu hút sự chú ý nhất của người dân Mỹ trong ngày Quốc khánh là các cuộc thi ăn bánh hotdog.


Những người dự thi sẽ ăn bánh hotdog trước sự chứng kiến của hàng ngàn khán giả, người giành chiến thắng là người ăn được nhiều bánh nhất trong khoảng thời gian quy định.


Tại Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Đệ nhất Phu nhân Melania Trump tổ chức tiệc cho các quân nhân và gia đình của họ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đường phố Mỹ tràn ngập cờ hoa mừng ngày Quốc khánh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.