Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhật Bản: 11 người chết, 45 người mất tích do mưa lớn

Thương Nguyệt| 07/07/2018 14:13

(HNMO) – Những trận mưa lớn gây lũ lụt khiến ít nhất 11 người thiệt mạng, 45 người khác mất tích tại phía Tây và miền Trung Nhật Bản. Hơn 1,6 triệu người dân đã được chính phủ sơ tán khẩn cấp, theo NHK.

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản hôm nay (7-7) đã phát cảnh báo đặc biệt về tình trạng thời tiết xấu xảy ra tại 4 quận thuộc đảo Honshu ở phía Tây Nhật Bản, yêu cầu người dân nâng cao cảnh giác với nguy cơ lở đất, mực nước sông dâng cao và gió lớn gây ra bởi những trận mưa lịch sử.

Theo Reuters, một người đàn ông tại thành phố Hiroshima đã thiệt mạng sau khi ngã xuống sông từ một cây cầu. Tại quận Shiga (thành phố Takhashima), một nạn nhân nam 77 tuổi cũng thiệt mạng do bị nước lũ cuốn vào kênh khi đang cố gắng dọn dẹp những đống đổ nát.

NHK
cho biết, lực lượng cứu hộ tìm thấy hai người khác tại những tòa nhà bị vùi lấp do lở đất. Cả hai nạn nhân được cho là “không còn sự sống”.

Mưa lớn gây lũ lụt nghiêm trọng tại Nhật Bản. Ảnh: Reuters


Chánh văn phòng nội các Nhật Bản - Yoshihide Suga xác nhận, khoảng 48.000 cảnh sát, lính cứu hỏa cùng thành viên của Lực lượng phòng vệ Nhật Bản đã được huy động để đối phó với hơn 100 trận lở đất và giúp đỡ những người gặp nạn.

Tính đến sáng ngày 7-7 (giờ địa phương), chính phủ Nhật Bản đã sơ tán hơn 1,6 triệu người dân trước nguy cơ lũ lụt và lở đất tăng cao. 3,1 triệu người khác cũng được khuyến cáo tìm nơi trú ẩn, theo Cơ quan quản lý phòng cháy chữa cháy và thảm họa Nhật Bản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản: 11 người chết, 45 người mất tích do mưa lớn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.