Theo dõi Báo Hànộimới trên

8 thành viên đội bóng đã được cứu khỏi hang động ở Thái Lan

Tiến Đạt| 09/07/2018 17:40

(HNMO) – Chiến dịch giải cứu thứ hai được tiến hành hôm nay (9-7) đã giúp đưa 8 trong số 13 người bị mắc kẹt trong hang Tham Luang, tỉnh Chiang Rai, Thái Lan ra ngoài.



Phóng viên không được đến gần lối vào cửa hang Tham Luang. Ảnh: Xinhua


Cậu bé thứ 5 được giải cứu lúc 16h23’ 

Theo CNNThe Guardian, cậu bé thứ 5 đã được giải cứu sau hơn 2 tuần mắc kẹt bên trong hang động. Trong khi đó, Reuters dẫn lời một nhân chứng cho biết, lực lượng cứu hộ đã đưa một người ra khỏi hang trên một chiếc cáng và đưa tới nơi xe cứu thương đang đợi.

Truyền thông địa phương Thái Lan cho biết, cậu bé thứ 5 được giải cứu lúc 16h23’ (giờ địa phương). Nếu được cơ quan chức năng Thái Lan xác nhận, đây là người thứ 5 thoát ra khỏi hang khi chiến dịch giải cứu bước sang ngày thứ 2.

Trong buổi họp báo chiều nay, ông Narongsak Osottanakorn, cựu Tỉnh trưởng Chiang Rai và là người đứng đầu đội cứu hộ cho biết, đội cứu hộ đã quay trở lại hang vào lúc 11h sáng nay, sớm hơn 4-5 tiếng so với kế hoạch vì trời sắp có mưa lớn. Bất chấp nhiều thách thức phía trước, ông hy vọng lần giải cứu tiếp theo sẽ diễn ra nhanh hơn.

Thêm hai thành viên được giải cứu ra khỏi hang

Theo CNN, lực lượng cứu hộ đã đưa thêm hai cầu thủ nhí ra khỏi hang Tham Luang. Như vậy, số người bị mắc kẹt bên trong hang đã giảm từ 13 xuống 6 người, trong đó có huấn luyện viên 25 tuổi. 

Người thứ 5 vừa được giải cứu cách đây không lâu đã được đưa tới bệnh viện và em sẽ được điều trị cùng 4 thành viên khác của đội bóng tại khu cách ly của bệnh viện Chiang Rai Prachanukroh. 

Theo The Guardian, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-ocha dự kiến đến thăm hiện trường lúc 18h (giờ địa phương). Tuy nhiên, hiện ông vẫn đang có mặt tại Chiang Rai, nơi các cầu thủ được giải cứu đang chữa trị. 

Cậu bé thứ 8 được giải cứu, đợt giải cứu lần thứ hai kết thúc


Trực thăng cứu hộ đến đón các thành viên của đội bóng được giải cứu tới bệnh viện Chiang Rai.


Nguồn tin của The Guardian xác nhận, thành viên thứ 8 đã được đưa ra khỏi hang. Theo CNN, một nhân chứng cho biết, người thứ 8 được giải cứu sau khi người thứ 7 được đưa lên xe cứu thương không lâu. 

Như vậy, tổng số người được giải cứu khỏi hang động trong ngày hôm nay là 4 người. Còn lại 4 cầu thủ và huấn luyện viên đợi đến đợt giải cứu tiếp theo. 

Hiện thông tin về những người được giải cứu và những người đang mắc kẹt vẫn chưa được công bố. Giới chức Thái Lan cho biết, nhiệm vụ giải cứu có thể kéo dài từ 3 đến 4 ngày và các nhân viên cứu hộ phải chạy đua với thời gian để đưa toàn bộ thành viên đội bóng nhí này ra ngoài khi mưa lớn dự kiến diễn ra trong vài ngày tới, khiến nước lũ có thể tràn nhanh xuống các đường hầm và dâng cao.

CNN dẫn lời các nhân chứng tại khu vực hang Tham Luang cho biết, đội cứu hộ đã kết thúc đợt giải cứu lần hai. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
8 thành viên đội bóng đã được cứu khỏi hang động ở Thái Lan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.