Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 371 nghìn binh sĩ bảo vệ cuộc tổng tuyển cử Pakistan

Thương Nguyệt| 10/07/2018 21:10

(HNMO) – Ngày 10-7, quân đội Pakistan khẳng định, sẽ điều động hơn 371.000 binh sĩ để bảo đảm cuộc tổng tuyển cử ngày 25-7 tới diễn ra “công bằng và tự do”.


Imran Khan là ngôi sao hàng đầu của đội tuyển bóng chày Pakistan giai đoạn 1976 – 1992, gia nhập chính trường từ năm 1996. Năm 2002, ông giành một ghế trong Quốc hội Pakistan. Đến năm 2013, đảng PTI dưới sự lãnh đạo của ông Khan đã trở thành một đảng chính trị lớn tại quốc gia Nam Á.

Trước thời điểm diễn ra cuộc tổng tuyển cử, quân đội Pakistan vướng vào cáo buộc can thiệp tình hình chính trị và gây tác động tới truyền thông nhằm tạo lợi thế cho ông Khan trong cuộc đua tới chiếc ghế Thủ tướng.

Binh sĩ Pakistan làm nhiệm vụ bảo vệ một điểm bầu cử. Ảnh minh họa: Internet


Tuy nhiên, ông Khan, nhân vật được biết đến là người theo đuổi chính sách chống tham nhũng và bảo thủ về an ninh quốc gia, đã lên tiếng bác bỏ mọi cáo buộc thông đồng với quân đội, lực lượng nắm quyền kiểm soát Pakistan quá nửa chiều dài lịch sử đất nước, theo Reuters.

Liên quan đến cuộc tổng tuyển cử ngày 25-7 tới, tại cuộc họp báo ngày 10-7 ở thành phố Rawalpindi, phát ngôn viên quân đội Pakistan - Thiếu tướng Asif Ghafoor tuyên bố sẽ huy động 371.388 binh sĩ bảo vệ những khu vực bên trong và ngoài các điểm bỏ phiếu. Số lượng binh sĩ được điều động đông gấp 3 lần so với cuộc tổng tuyển cử năm 2013.

Ủy ban Bầu cử Pakistan cũng đã đề nghị các lực lượng vũ trang quân đội giúp đỡ để cuộc tổng tuyển cử sắp tới diễn ra “tự do, công bằng và minh bạch”.

“Chúng tôi cần hỗ trợ theo yêu cầu của họ”, Thiếu tướng Ghafoor cho biết tại cuộc họp báo, đồng thời phủ nhận những thông tin cho rằng quân đội ngầm giúp đỡ ông Khan và ép buộc cử tri thay đổi đảng ủng hộ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hơn 371 nghìn binh sĩ bảo vệ cuộc tổng tuyển cử Pakistan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.