Theo dõi Báo Hànộimới trên

Anh điều động thêm binh sĩ đến Afghanistan

Thương Nguyệt| 11/07/2018 16:21

(HNMO) – Khoảng một nửa trong tổng số 440 binh sĩ sẽ được điều động làm nhiệm vụ tại quốc gia Nam Á trong tháng 8, số còn lại sẽ lên đường vào tháng 2-2019.

Ảnh minh họa: RT


Với kế hoạch điều động kể trên, Anh sẽ nâng tổng số binh sĩ tại Afghanistan lên 1.090 người. Theo BBC, những binh sĩ này có nhiệm vụ hỗ trợ mang lại ổn định và bảo đảm an ninh cho người dân Afghanistan, thay vì tham gia các chiến dịch quân sự. Lần gần nhất Anh điều động quân đội tham chiến tại Afghanistan là năm 2014.

Liên quan đến kế hoạch tăng cường binh lính tại Afghanistan, cũng như thể hiện cam kết với Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) về nhiệm vụ tại quốc gia Nam Á, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Gavin Williamson khẳng định, “Anh luôn là một trong những quốc gia đầu tiên đứng ra hỗ trợ đồng minh toàn cầu mỗi khi nhận được đề nghị”.

Khi tình hình chiến sự tại Afghanistan đang ở giai đoạn quan trọng, số binh sĩ tham gia NATO từ 50 quốc gia đã lên đến hơn 130.000 người, trong đó Anh là quốc gia lớn thứ 3 với tổng số 9.500 nhân sự.

Ở diễn biến liên quan, trước thềm hội nghị thượng đỉnh NATO diễn ra hôm nay (11-7), Tổng thống Mỹ Donald đã chỉ trích các quốc gia thành viên NATO vì thất bại trong việc tăng ngân sách quốc phòng tương đương với 2% sản lượng kinh tế.

"Mỹ đang tiêu tốn tiền của gấp nhiều lần bất kỳ quốc gia nào khác trên thế giới để bảo vệ NATO (ám chỉ việc bảo vệ các quốc gia thành viên khối này – PV). Chúng tôi đã thiệt hại 151 tỷ USD trong giao thương với Liên minh Châu Âu”, Tổng thống Mỹ tuyên bố.

Tuy nhiên, Thủ tướng Anh tại hội nghị thượng đỉnh cho biết đang kỳ vọng thông qua một gói các biện pháp đẩy mạnh đầu tư quốc phòng.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện để các đồng minh tiếp bước Anh trong việc đạt mức 2%”, Thủ tướng May cho hay.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Anh điều động thêm binh sĩ đến Afghanistan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.