Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cảnh sát Pháp phun vòi rồng ngăn cổ động viên ăn mừng quá khích

Phương Linh| 16/07/2018 15:44

(HNMO) – Trong khi làn sóng ăn mừng chiến thắng của đội nhà tại giải World Cup 2018 lan tỏa khắp đường phố nước Pháp, ở một số nơi, cảnh sát đã phải sử dụng đến vòi rồng để kiềm chế đám đông quá khích.


Theo RT, tối 15-7 (giờ địa phương), cả nước Pháp hân hoan ăn mừng chiến thắng 4-2 trước Croatia, đánh dấu lần thứ hai đăng quang ngôi vô địch World Cup trong lịch sử khiến hàng triệu người dân vỡ òa vui mừng. Tuy nhiên, một số cổ động viên quá khích đã không kiềm chế hành vi của mình dẫn đến tình trạng bạo lực. Khi hầu hết người dân Paris đổ về đại lộ Champs Elysees để ăn mừng thì một số người bắt đầu đập phá ở các con phố thủ đô.

Các lực lượng thực thi pháp luật Pháp buộc phải triển khai hơi cay và vòi rồng để ngăn chặn đám người quá khích phá hoại đường phố, cửa hàng và đốt thùng rác.

Tại Lyon, một số người hâm mộ đã ném các thùng rỗng về phía cảnh sát. Trong khi đó, ở khu vực trung tâm Bellecour, đám đông không ngừng thể hiện cảm xúc vui mừng bằng bạo lực. Cảnh sát đã phải đáp trả bằng hơi cay và lực lượng cứu hỏa cũng phải can thiệp để dập tắt lửa trong các thùng rác.

Không khí ăn mừng cũng bị hủy hoại tại thành phố Marseille khi người hâm mộ ném pháo sáng, pháo khói màu vào cảnh sát, đập vỡ cửa kính ô tô và đốt thùng rác. Cảnh sát phải dùng hơi cay để ngăn chặn đám đông. Theo các báo cáo, ít nhất 10 vụ bắt giữ được thực hiện.

Cảnh quấy rối cũng được chứng kiến tại Rouen khi hai nhà báo bị thương trong vụ bạo lực bùng phát trong đám đông. Cảnh sát cũng buộc phải có biện pháp để ngăn chặn bạo lực tại đây.

Tại Bordeaux, một số cổ động viên đã khỏa thân để ăn mừng trong khi những người khác “xâm lấn” đài phun nước và đốt một chiếc xe ở Quảng trường Gambetta.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh sát Pháp phun vòi rồng ngăn cổ động viên ăn mừng quá khích

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.