Theo dõi Báo Hànộimới trên

Philippines cam kết tăng cường hợp tác quốc phòng với Malaysia

Phương Linh| 16/07/2018 18:07

(HNMO) - Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte cam kết sẽ tăng cường hợp tác an ninh và quốc phòng với Malaysia và các nước thành viên còn lại của ASEAN nhằm giải quyết vấn đề khủng bố trong khu vực.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte (ảnh trái) và Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohammad.


Điện Malacanang đã đưa ra tuyên bố sau khi ông Duterte có cuộc gặp với Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohammad tại Putrajaya (Malaysia) chiều 16-7.

Tổng thống Philippines tái khẳng định mối quan hệ hữu nghị và lâu dài giữa hai nước. Trong buổi gặp mặt, ông Duterte đã nhắc lại cam kết tăng cường hơn nữa hợp tác an ninh và quốc phòng song phương và cấp khu vực.

“Tổng thống Duterte đã chỉ ra sự cấp thiết của việc giải quyết vấn đề khủng bố và tình trạng bạo lực cực đoan trong khu vực, cũng như vấn đề tội phạm xuyên quốc gia như cướp biển và buôn lậu ma túy...”, tuyên bố từ Điện Malacanang.

Ông Duterte cũng đánh giá cao sự hỗ trợ bền bỉ của Malaysia trong việc mang lại sự bình an và phát triển cho Mindanao (Philippines).

Cả hai nhà lãnh đạo được cho là đã nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc cùng hợp tác chặt chẽ, cả về song phương và với tư cách là thành viên của ASEAN, nhằm đạt được mục tiêu hòa bình, tiến bộ và thịnh vượng cho Philippines và Malaysia, cũng như sự ổn định và an ninh trong khu vực.

Đây là lần đầu tiên Tổng thống Duterte có cuộc gặp với Thủ tướng Mahathir kể từ khi ông Mahathir nhậm chức hồi tháng 5 vừa qua. Ông Mahathir hiện là nhà lãnh đạo cao tuổi nhất thế giới. Đây là nhiệm kỳ thứ hai ông đảm nhận vai trò Thủ tướng Malaysia, sau nhiệm kỳ 1981-2003.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Philippines cam kết tăng cường hợp tác quốc phòng với Malaysia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.