Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cuộc gặp thượng đỉnh Nga - Mỹ: "Thế giới muốn nhìn thấy hai nước hợp tác"

Tiến Đạt| 16/07/2018 19:51

(HNMO) - Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cùng ngồi đối thoại với Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc gặp thượng đỉnh được mong chờ sẽ giải quyết nhiều vấn đề quan trọng của thế giới.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) bắt tay Tổng thống Nga Vladimir Putin tại cuộc gặp thượng đỉnh được tổ chức ở Helsinki, Phần Lan. 


Reuters dẫn lời Tổng thống Trump phát biểu trong hội nghị thượng đỉnh với người đồng cấp Nga tại Helsinki, Phần Lan ngày 16-7: “Tôi từng nói, và chắc chắn các bạn đã nghe nhiều năm qua… rằng việc hợp tác với Nga là một điều tốt, không phải điều xấu”.

Hai nhà lãnh đạo sẽ có cuộc gặp riêng, chỉ có người phiên dịch đi cùng trước khi bước vào bữa trưa làm việc với các trợ lý. Ông Trump cho biết, chủ đề cuộc đối thoại có thể ở nhiều lĩnh vực như thương mại, quân sự, vũ khí hạt nhân...

“Tôi cho rằng thế giới muốn nhìn thấy hai nước hợp tác. Chúng ta là hai cường quốc hạt nhân, và sở hữu 90% vũ khí hạt nhân trên thế giới không phải là điều tốt, đó là điều xấu”, CNN dẫn lời ông Trump.

Trong bài phát biểu mở đầu hội nghị, ông Trump không đề cập tới các vấn đề khiến mối quan hệ Nga - Mỹ bị hạ xuống mức thấp nhất kể từ Chiến tranh Lạnh, như: Vấn đề tại Ukraine, Syria, vụ cựu gián điệp hai mang của Nga bị đầu độc tại Anh hay can thiệp bầu cử Mỹ.

Cuộc gặp diễn ra trong bối cảnh Washington buộc tội 12 quan chức tình báo Nga liên quan đến bầu cử Mỹ.

Video: Lãnh đạo Nga - Mỹ bắt tay 3 giây trước khi hội đàm

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuộc gặp thượng đỉnh Nga - Mỹ: "Thế giới muốn nhìn thấy hai nước hợp tác"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.