Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tỷ phú Elon Musk mất 295 triệu USD sau vụ công kích thợ lặn Anh

Tiến Đạt| 17/07/2018 16:26

(HNMO) – Giá cổ phiếu tập đoàn công nghệ Tesla của Elon Musk đã giảm 3,5% sau khi tỷ phú này có những lời lẽ công kích thợ lặn người Anh trong vụ giải cứu đội bóng thiếu niên Thái Lan trên Twitter.

Tàu ngầm của SpaceX mà Elon Musk cho là sẽ giúp ích cho cuộc giải cứu
đội bóng thiếu niên Thái Lan.


Nhiều nhà phân tích và đầu tư cho biết, những lời bình luận của Elon Musk khiến họ quan ngại về phát ngôn trước công chúng của tỷ phú này có thể gây ảnh hưởng tới công việc kinh doanh chính của Tesla là sản xuất ô tô điện.

Giá cổ phiếu của Tesla đã giảm 3,75% vào ngày 16-7, khiến giá thị trường giảm gần 2 tỷ USD. Elon Musk với cương vị là cổ đông lớn nhất của công ty cũng mất khoảng 295 triệu USD cổ phiếu tính theo giá thị trường ở phiên giao dịch cùng ngày.

Trước đó, tỷ phý Elon Musk đã công kích thợ lặn người Anh Vern Unsworth – người đóng vai trò chủ chốt trong cuộc giải cứu 13 thành viên đội bóng Thái Lan khỏi hang Tham Luang, sau khi ông từ chối sử dụng tàu ngầm mini do SpaceX chế tạo cho công tác giải cứu. Ông Unsworth cho rằng con tàu "không thể đi nổi 50 m vào trong hang kể từ điểm thợ lặn bắt đầu hành trình và đây chỉ là một chiêu trò PR".

Phản bác lại, Elon Musk đã đăng tải lên Twitter, khẳng định rằng sẽ làm video minh chứng khả năng của con tàu và công kích ông Unsworth là “kẻ ấu dâm”, bài đăng đã bị xóa không lâu sau đó. Hôm 15-7, thợ lặn người Anh cho biết sẽ xem xét việc nhờ đến pháp luật để xử lý hành vi xúc phạm của ông Elon Musk.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tỷ phú Elon Musk mất 295 triệu USD sau vụ công kích thợ lặn Anh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.