Theo dõi Báo Hànộimới trên

Pakistan tiêu diệt kẻ chủ mưu vụ đánh bom đẫm máu làm 149 người chết

Theo TTXVN/Vietnam+| 21/07/2018 11:04

Ngày 20-7, lực lượng an ninh Pakistan đã tiêu diệt kẻ chủ mưu vụ đánh bom liều chết đẫm máu nhất trong lịch sử nước này, trong một vụ đấu súng tại tỉnh Tây Nam Balochistan.


Giới chức huyện Qalat thuộc tỉnh Balochistan cho biết, lực lượng an ninh đã tiến hành chiến dịch truy bắt sau khi nhận được thông tin tình báo về việc Hidayat Ullah, một thành viên của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, đang ở làng Darenjo, huyện Qalat.

Lực lượng biên giới Pakistan (FC) đã đột kích vào căn nhà tên này đang ở và tiêu diệt Hidayat Ullah.

Hiện trường vụ đánh bom liều chết đẫm máu nhất trong lịch sử Pakistan. (Nguồn: AFP)


Một quan chức cấp cao của FC yêu cầu giấu tên cho biết, Ullah là kẻ đã chỉ huy Hafeez Nawaz, kẻ tiến hành vụ đánh bom liều chết hồi tuần trước làm ít nhất 149 người thiệt mạng.

IS đã thừa nhận là chủ mưu vụ tấn công nhằm vào một chiến dịch tranh cử tại huyện Mastung nói trên. Lực lượng chức năng xác định danh tính kẻ đánh bom là Nawaz, một công dân Pakistan sinh sống tại Afghanistan.

Qaim Lashari, một quan chức cấp cao tại huyện Mastung, cho biết, Hidayat Ullah dẫn đầu một nhóm các thành viên IS hoạt động tại nhiều khu vực của Balochistan. Lực lượng chức năng đang nỗ lực truy quét mạng lưới này.

Hơn 170 người đã thiệt mạng trong những vụ đánh bom nhằm vào các chiến dịch tranh cử ở khu vực Mastung, Peshawar và Bannu của Pakistan hồi tuần trước, trong đó riêng vụ đánh bom ở Mastung tính đến ngày 15-7 đã làm 149 người thiệt mạng.

Sau đó, Chính phủ Pakistan đã quyết định tăng cường an ninh, trong đó Thủ tướng nước này hối thúc "có biện pháp phòng ngừa cao nhất" cho sự an toàn của các ứng cử viên và người dân trước thềm cuộc tổng tuyển cử diễn ra vào ngày 25-7.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pakistan tiêu diệt kẻ chủ mưu vụ đánh bom đẫm máu làm 149 người chết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.