Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhật Bản tử hình 6 thành viên còn lại của giáo phái Ngày tận thế

Tiến Đạt| 26/07/2018 11:29

(HNMO) – Ngày 26-7, Bộ trưởng Tư pháp Nhật Bản cho biết, 6 thành viên còn lại của giáo phái Ngày tận thế đã bị thi hành án tử hình sau khi gây ra hàng loạt tội ác kinh hoàng.

Một người dân đi qua màn hình chiếu hình ảnh thủ lĩnh giáo phái Ngày tận thế Shoko Asahara.


CNN dẫn lời Bộ trưởng Tư pháp Nhật Bản Yoko Kawakami cho biết, 6 thành viên còn lại của giáo phái Ngày tận thế (Aum Shinrikyo) đã bị tử hình sáng nay. Trước đó thủ lĩnh của giáo phái là Shoko Asahara – tên thật là Chizuo Matsumoto cùng 7 thành viên khác đã bị tử hình vào đầu tháng 7 sau khi bị khép tội thực hiện hàng loạt vụ tấn công, trong đó phải kể đến vụ tấn công tàu điện ngầm ở Tokyo bằng khí sarin năm 1995 khiến 13 người thiệt mạng và hơn 6.000 người bị thương.

Bà Kawakami cho biết, tội ác “ghê tởm” của giáo phái này đều được lên kế hoạch và sắp xếp cẩn thận, những vụ tấn công ở cấp độ này “không bao giờ nên xảy ra một lần nữa”. Bộ trưởng Tư pháp Nhật Bản gọi vụ tấn công này là “vụ khủng bố bừa nhằm vào nơi công cộng làm chấn động thế giới” và làm dấy lên nỗi sợ hãi trong xã hội Nhật Bản lúc đó về việc tấn công bằng vũ khí hóa học như chất độc sarin.

Một trong những thành viên của giáo phái bị tử hình ngày hôm nay là Kazuaki Okazaki, tham gia tổ chức từ những ngày đầu và đóng vai trò như một công cụ thu hút thành viên cho giáo phái. Một thành viên khác là Yasuo Hayashi, là người có liên quan trực tiếp tới vụ tấn công tại tàu điện ngầm Tokyo và nhiều vụ tấn công khác ở trung tâm Nhật Bản, theo NHK.

Giáo phái Aum Shinrikyo là một tà giáo tôn thờ các giáo lý về ngày tận thế. Trong thời kỳ đỉnh cao, giáo phái này đã thu nạp được 10.000 thành viên cả trong nước Nhật và trên thế giới.  

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản tử hình 6 thành viên còn lại của giáo phái Ngày tận thế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.