Theo dõi Báo Hànộimới trên

150.000 người ở Myanmar sơ tán do lũ lụt và nguy cơ vỡ đê

Theo TTXVN/Vietnam+| 02/08/2018 21:04

Các trận mưa lớn đã hoành hành tại khu vực sông Mekong trong những ngày gần đây và Myanmar đang là quốc gia bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất khi lũ lụt đã buộc 150.000 người phải dời bỏ nhà cửa...

Người dân sơ tán khỏi các khu vực ngập lụt ở Bago ngày 28-7. (Ảnh: THX/TTXVN)


Nước lũ đã bắt đầu rút tại một số khu vực thấp ở Đông Nam Á, song Myanmar mới chỉ bắt đầu bước vào thời gian cao điểm của mùa mưa và dự báo các trận mưa sẽ tiếp tục trút xuống trong những tuần tới.

Hàng nghìn người đã không thể dời khỏi những ngôi nhà bị ngập nước, mà quyết định dồn lên tầng cao để chờ thuyền cứu trợ mang theo lương thực và các nhu yếu phẩm khác.

Lệnh sơ tán vẫn đang được duy trì tại các tỉnh Bago, Karen, Mon và Taninthari, với cảnh báo rằng, các con đê quan trọng sắp không thể chắn nổi lượng nước lũ tràn về.

Truyền thông Myanmar đưa tin, gần 150.000 người đã buộc phải sơ tán đến 327 khu trại, trong khi gần 28.000 người đang phải kiên trì bám trụ tại những ngôi nhà ngập trong nước lũ. Tính đến thời điểm này, đã có 12 người thiệt mạng tại Myanmar do đợt lũ lụt này.

Các nước láng giềng của Myanmar cũng đang chịu ảnh hưởng của mưa lũ gió mùa. Trong khi Lào vẫn đang phối hợp với các chuyên gia Thái Lan, Hàn Quốc và Trung Quốc để tìm kiếm những người mất tích sau sự cố vỡ đập thủy điện vào tháng trước, nước lũ từ thảm họa này đã tràn sang Campuchia và buộc hàng nghìn người phải sơ tán.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
150.000 người ở Myanmar sơ tán do lũ lụt và nguy cơ vỡ đê

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.