Theo dõi Báo Hànộimới trên

Yemen: Hơn 150 người thương vong sau các đợt không kích

Thương Nguyệt| 03/08/2018 08:02

(HNMO) - Liên quân do Arab Saudi dẫn đầu, ngày 2-8, tiến hành nhiều đợt không kích vào thành phố cảng Hodeidah, khiến 52 người chết và 102 người bị thương.

Một người dân bị thương sau các đợt không kích của liên quân Saudi Arabia ngày 2-8. Ảnh: Reuters


Dẫn thông tin từ giới chức địa phương, Xinhua cùng ngày cho biết, khu vực phía trước cổng chính của bệnh viện al-Thawra và một chợ cá là hai địa điểm bị trúng không kích.

Abdulrahman al-Jarallah, một quan chức y tế của thành phố Hodeidah tuyên bố, “số người thiệt mạng hiện nay chưa phải là con số cuối cùng vì vẫn còn hàng chục người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch”.


Hiện liên quân do Saudi Arabia dẫn đầu vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về vụ việc.

Đây không phải là lần đầu tiên liên quân này tiến hành không kích nhằm vào thành phố Hodeidah. Hồi tuần trước, một đợt tấn công tương tự do lực lượng này thực hiện đã khiến ít nhất 5 người trong một gia đình ở tỉnh Saada thiệt mạng.

Yemen hiện vẫn chìm trong cuộc nội chiến kể từ khi phiến quân Houthi nổi dậy, đánh chiếm toàn bộ khu vực phía Bắc nước này hồi năm 2014, gồm cả thủ đô Sanaa.

Liên quân do Saudi Arabia dẫn đầu đã can thiệp quân sự vào Yemen kể từ năm 2015, động thái thể hiện sự ủng hộ đối với Tổng thống Abd-Rabbu Mansour Hadi. Các cuộc xung đột đã khiến hơn 10.000 người Yemen thiệt mạng và khoảng 3 triệu người khác rơi vào tình trạng mất nhà cửa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yemen: Hơn 150 người thương vong sau các đợt không kích

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.