Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bão Jongdari đổ bộ vào Thượng Hải, hàng trăm nghìn người phải sơ tán

Theo (TTXVN/VIETNAM+)| 03/08/2018 15:46

Theo Trung tâm Khí tượng quốc gia Trung Quốc, ngày 3-8, bão Jongdari, cơn bão thứ 12 trong năm nay, đã đổ bộ vào quận Kim Sơn, phía Tây Nam thành phố Thượng Hải với sức gió gần tâm bão là 82,8 km/giờ.

Bão Jongdari gây mưa lón ở Thượng Hải, Trung Quốc. (Nguồn: ecns.cn)


Cơn bão đang tiếp tục di chuyển theo hướng Tây Bắc song cường độ đang giảm dần.

Trung tâm Kiểm soát lũ lụt thành phố Thượng Hải cho biết, bão Jongdari mang theo gió mạnh và mưa lớn đã quật đổ 500 cây, gây ngập nước tạm thời và mất điện đối với 800 hộ gia đình. Trung tâm khẳng định tình hình đã được xử lý kịp thời và cơn mưa đã suy yếu.

Tổng cộng có 151.400 người đã phải sơ tán, hơn 145 chuyến bay và 119 chuyến tàu cao tốc phải hủy, trong khi một số bãi biển phải đóng cửa.

Tại tỉnh Chiết Giang lân cận, hơn 19.820 người dân tại 7 thành phố đã phải di dời. Hơn 24.000 tàu, thuyền, trong đó có 20.417 thuyền đánh cá, đã phải quay về cảng.

Trước đó, cơn bão Jongdari đã đổ bộ vào tỉnh Mie của Nhật Bản rạng sáng 29-7, mang theo các trận mưa dữ dội tại nhiều khu vực rộng lớn, dẫn đến hiện tượng nhiệt độ tăng cao lên 40 độ C tại Hokuriku. Hiện tượng này xảy ra lúc không khí ẩm trở nên khô và nóng sau khi đi qua dãy núi cao.

Ít nhất 24 người đã bị thương khi bão Jongdari đi qua khu vực đảo chính Kyushu, cực Nam Nhật Bản. Các nạn nhân bị thương chủ yếu là do các tai nạn liên quan đến sóng to và gió mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bão Jongdari đổ bộ vào Thượng Hải, hàng trăm nghìn người phải sơ tán

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.