Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ecuador ban bố tình trạng khẩn cấp do người di cư từ Venezuela tăng

Theo Vietnamplus| 09/08/2018 15:54

Theo Reuters, Ecuador ngày 8-8 đã ban bố lệnh tình trạng khẩn cấp tại ba tỉnh do số lượng người di cư Venezuela vượt qua biên giới phía Bắc với Colombia tăng cao bất thường, sau khi bỏ chạy khỏi cuộc khủng hoảng kinh tế của quốc gia thành viên Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) này.


Trong một tuyên bố, Bộ Ngoại giao Ecuador cho biết, chính phủ nước này đã ban bố lệnh tình trạng khẩn cấp liên quan đến hoạt động di trú tại các tỉnh Carchi, Pichincha và El Oro để cung cấp sự chăm sóc khẩn cấp cho những người di cư Venezuela ở khu vực biên giới phía Bắc". 

Người dân Venezuela tại Cucuta, Colombia. (Ảnh minh họa. Nguồn: AFP/TTXVN)


Bộ trên còn cho hay, trong tuần này Ecuador đã bắt đầu tiếp nhận 4.200 người di cư Venezuela đến nước này mỗi ngày. Tuy nhiên, bộ trên không nêu rõ số lượng người di cư đến nước này trước đây hay lý do số lượng người di cư lại tăng cao.

Lệnh tình trạng khẩn cấp nêu trên sẽ diễn ra trong tháng 8, nhằm tăng cường triển khai các bác sỹ, nhân viên xã hội để đáp ứng nhu cầu của người di cư, cũng như lực lượng cảnh sát để cung cấp hỗ trợ cho công tác nhập cư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ecuador ban bố tình trạng khẩn cấp do người di cư từ Venezuela tăng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.