Theo dõi Báo Hànộimới trên

Palestine lên án Israel xây dựng 650 nhà định cư ở Bờ Tây

Quỳnh Phương| 23/08/2018 06:18

(HNM) - Theo AP, ngày 22-8, Bộ Ngoại giao Palestine đã lên án việc Chính phủ Israel phê duyệt dự án xây dựng 650 ngôi nhà mới tại khu định cư Bet El gần TP Ramallah thuộc khu Bờ Tây.

Bộ Ngoại giao Palestine gọi đây là hành động củng cố các khu định cư của Israel và xâm chiếm lãnh thổ Palestine, đồng thời cho rằng kế hoạch của Israel phản ánh chính sách "thỏa thuận thế kỷ" do Tổng thống Mỹ Donald Trump đề ra.

Việc xây dựng các khu định cư là một trong những vấn đề "nóng" nhất, cản trở nỗ lực tái khởi động các cuộc hòa đàm Israel - Palestine vốn bị đình trệ từ năm 2014. Palestine muốn khu Bờ Tây cùng với Đông Jerusalem và Dải Gaza thuộc Nhà nước Palestine trong tương lai.

Phần lớn các nước trên thế giới coi các khu định cư mà Israel xây dựng tại vùng lãnh thổ chiếm đóng trong cuộc chiến Trung Đông năm 1967 là bất hợp pháp. Trong khi đó, Israel coi toàn bộ TP Jerusalem là thủ đô "vĩnh viễn và không thể chia cắt" của mình, đồng thời cho rằng tương lai của các khu định cư phải được quyết định trong các cuộc đàm phán với Palestine.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Palestine lên án Israel xây dựng 650 nhà định cư ở Bờ Tây

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.