Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Mỹ hủy kế hoạch thăm Triều Tiên của Ngoại trưởng Pompeo

Theo Vietnamplus| 25/08/2018 08:56

Ngày 24-8, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã hủy kế hoạch thăm Bình Nhưỡng dịp cuối tuần tới của Ngoại trưởng Mike Pompeo, đồng thời chỉ trích Trung Quốc về những nỗ lực phi hạt nhân hóa Triều Tiên.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo. (Nguồn: sputniknews.com)


Trên trang Twitter, ông Trump cho viết: "Tôi đã yêu cầu Ngoại trưởng Mike Pompeo không tới Triều Tiên vào thời điểm hiện tại, vì tôi cảm thấy chúng ta không tạo ra đủ tiến triển liên quan đến việc phi hạt nhân bán đảo Triều Tiên. Thêm vào đó, với lập trường thương mại cứng rắn hơn nhiều của chúng ta đối với Trung Quốc, tôi không tin rằng họ sẽ giúp đỡ quá trình phi hạt nhân hóa như họ từng làm trước đây, bất chấp các biện pháp trừng phạt của Liên hợp quốc vẫn có hiệu lực".

Ông Trump cho biết thêm, Ngoại trưởng Pompeo vẫn sẽ đến Triều Tiên "trong tương lai gần" khi quan hệ thương mại Mỹ - Trung được "giải quyết". Tổng thống Mỹ tuyên bố: "Tôi cũng gửi lời chào hỏi nồng ấm nhất tới Chủ tịch Kim. Tôi mong được sớm gặp ông!".

Hôm 23-8, ông Pompeo thông báo sẽ trở lại Triều Tiên vào tuần tới để bước vào giai đoạn tiếp theo nhằm đảm bảo "sự phi hạt nhân hóa Triều Tiên lần cuối, có thể kiểm chứng đầy đủ".

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Mỹ hủy kế hoạch thăm Triều Tiên của Ngoại trưởng Pompeo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.