Theo dõi Báo Hànộimới trên

Syria triển khai nhiều biện pháp nhằm giành quyền kiểm soát tỉnh Daraa và Idlib

Phương Chi| 31/08/2018 06:18

(HNM) - Ngày 30-8, Bộ Ngoại giao Nga cho biết, Thứ trưởng Ngoại giao nước này Mikhail Bogdanov đã thảo luận về các lựa chọn cho một giải pháp hòa bình ở Syria với thủ lĩnh đối lập Nasra al-Hariri, trưởng đoàn đàm phán đại diện cho phe đối lập Syria.

Thành phố Idlib đổ nát do chiến sự. Ảnh: Reuters


Trước đó, vai trò trung gian của Jordan đã phát huy hiệu quả khi thuyết phục được phe đối lập tại Syria quay trở lại bàn đàm phán với giới chức Nga, về một thỏa thuận cuối cùng nhằm chấm dứt cuộc xung đột và giúp Chính phủ Syria có thể giành quyền kiểm soát tỉnh miền Nam Daraa.

Các lực lượng của Chính phủ Syria đang chuẩn bị tiến hành một cuộc tấn công theo từng giai đoạn ở tỉnh Idlib, Tây Bắc nước này và các khu vực xung quanh vốn là thành trì lớn cuối cùng của phiến quân. Theo nguồn tin vốn là một quan chức thuộc lực lượng đồng minh ủng hộ chính quyền của Tổng thống Syria Bashar al-Assad, cuộc tấn công này sẽ nhằm vào các khu vực phía Nam và phía Tây của khu vực trên, song chưa nhằm vào thành phố Idlib, thủ phủ của tỉnh cùng tên.

Tỉnh Idlib là vùng lãnh thổ lớn nhất của Syria vẫn do phe nổi dậy kiểm soát kể từ năm 2015. Khoảng 60% diện tích của tỉnh này hiện do liên minh thánh chiến Hayat Tahrir al-Sham kiểm soát và phần còn lại do các phe nhóm đối lập chiếm giữ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Syria triển khai nhiều biện pháp nhằm giành quyền kiểm soát tỉnh Daraa và Idlib

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.