Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thái Lan điều chuyển nhân sự quân đội, thay Tư lệnh Lục quân

Theo TTXVN/Báo Tin tức| 02/09/2018 16:25

Theo Công báo Hoàng gia Thái Lan số ra ngày 1-9, Trợ lý Tư lệnh Lục quân Hoàng gia, Đại tướng Apirat Kongsompong đã được thăng cấp lên Tư lệnh Lục quân, thay Tư lệnh đương nhiệm, Đại tướng Chalermchai Sitthisad.

Đại tướng Apirat Kongsompong đã được thăng cấp lên Tư lệnh Lục quân. Ảnh: bangkokpost.com


Cùng với Tướng Apirat, có 935 sỹ quan quân đội khác cũng được bổ nhiệm, điều chuyển đến các vị trí khác nhau. Các quyết định bổ nhiệm, điều chuyển có hiệu lực từ ngày 1-10 tới.

Cũng vào cuối tháng 9, một loạt nhân sự cấp cao khác của quân đội Thái Lan nghỉ hưu và được thay thế trong đợt này bao gồm: Bí thư thường trực Bộ Quốc phòng, Đại tướng Theppong Thippayachan; Tư lệnh Tối cao các lực lượng vũ trang, Đại tướng Thanchaiyan Srisuwan; Tư lệnh Hải quân, Đô đốc Naris Prathumsuwan và Tư lệnh Không quân, Đô đốc Johm Rungswang.

Sau khi chính thức nhậm chức vào ngày 1-10, ông Apirat và các sĩ quan chỉ huy cấp cao khác sẽ được Thủ tướng Prayut Chan-o-cha, Chủ tịch Hội đồng Quốc gia vì Hòa bình và trật tự (NCPO) bổ nhiệm vào các vị trí trong NCPO thay thế các tướng lĩnh nghỉ hưu nói trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan điều chuyển nhân sự quân đội, thay Tư lệnh Lục quân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.