Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không quân Nga bắt đầu chiến dịch dội bom lớn nhất trong năm, mở đường giải phóng Idlib

Theo Thu Hằng/Báo Tin tức| 05/09/2018 08:29

Không lực Nga đã bắt đầu chiến dịch oanh tạc bằng bom lớn nhất kể từ đầu năm 2018 xuống tỉnh Idlib, được cho là thành trì quan trọng cuối cùng của phiến quân.

Ảnh minh họa: Máy bay chiến đấu Nga oanh tạc bom trong chiến dịch tại tỉnh Latakia. Ảnh: AMN


Thông tin trên được một nguồn tin quân sự tiết lộ với trang Al-Masdar News của Lebanon chiều ngày 4-9.

Theo nguồn tin, ít nhất 10 chiếc Sukhoi đã mở hàng chục cuộc không kích xuống các khu vực miền nam và miền tây của tỉnh Idlib.

Không lực Nga cũng đặc biệt nhắm mục tiêu vào huyện Jisr Al-Shughour, bao gồm các thị trấn Al-Shughour, Mahambel, Basnqoul, Zayzooun, Ziyarah, Jadariyah, Kafrdeen, Al-Sahn, Saraseef...

Cũng theo nguồn tin trên, cho đến lúc này, số cuộc không kích đã lên tới trên 50.

Xem video tư liệu máy bay chiến đấu Nga không kích mục tiêu khủng bố tại Syria:


Với sự hỗ trợ của chiến dịch không kích nói trên, chiến dịch tấn công giải phóng Idlib của quân đội Arab Syria (SAA) được cho là sẽ bắt đầu chỉ trong vài ngày tới.

Chiến dịch trên diễn ra trong bối cảnh Hải quân và Lực lượng hàng không vũ trụ Nga đang tiến hành cuộc tập trận quy mô lớn nhất trên biển Địa Trung Hải, ngoài khơi Syria. Cuộc diễn tập có sự tham gia của 26 tàu chiến Nga, bao gồm cả 2 tàu ngầm cùng 34 máy bay chiến đấu các loại thuộc Không quân Nga.

Các máy bay ném bom mang tên lửa tầm xa hạng nặng Tu-160, máy bay săn ngầm Tu-142 và IL-38, tiêm kích hải quân Su-33 và Su-30SM cũng được huy động.

Xem video chiến đấu cơ Su-30SM Nga tiếp liệu trên không trong một cuộc tập trận diễn ra trên Địa Trung Hải:



Trong cuộc diễn tập, các lực lượng Nga sẽ thực hiện nhiệm vụ săn ngầm và phòng không, bảo vệ các tuyến đường vận tải biển, chống cướp biển và cứu hộ cứu nạn những tàu thuyền dân sự trong thảm họa trên biển. Đặc biệt, máy bay và chiến hạm sẽ thực hiện bắn đạn thật tên lửa và pháo hạm. Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố, khu vực diễn tập là khu vực tạm thời nguy hiểm và phong tỏa tất cả các chuyến bay hàng không và hải trình của các tàu thuyền dân sự nước ngoài.

Trong lúc này, một lực lượng lớn quân đội chính phủ Syria đã tập kết quanh Idlib, chuẩn bị khai hỏa. Truyền thông khu vực cho biết, sư đoàn 4 thiết giáp, sư đoàn tinh nhuệ Mãnh Hổ (Tiger Force) đã di chuyển từ miền nam Syria tiến về Idlib.

Trước đó, trong tháng 8, hàng trăm sĩ quan Lực lượng đặc nhiệm Nga cũng đã hộ tống các cố vấn quân sự Nga tới căn cứ không quân chiến lược Abu Duhur, được đặt làm tổng hành dinh chiến dịch Idlib, để hỗ trợ quân chính phủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không quân Nga bắt đầu chiến dịch dội bom lớn nhất trong năm, mở đường giải phóng Idlib

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.