Theo dõi Báo Hànộimới trên

9 cơn bão nguy hiểm cùng xuất hiện trên thế giới

Tiến Đạt| 13/09/2018 14:28

(HNMO) – Hình ảnh đáng chú ý từ vệ tinh cho thấy siêu bão Florence chỉ là một trong số 9 cơn bão nguy hiểm tiềm tàng cùng xuất hiện trên thế giới.

9 cơn bão đang di chuyển đến nhiều khu vực khác nhau trên thế giới.


Theo Daily Mail, hình ảnh từ vệ tinh do một cơ quan dự báo thời tiết của Jamaica đăng tải trực tuyến cho thấy những vòng tròn đỏ đánh dấu các khu vực có thời tiết diễn biến vô cùng phức tạp trong tuần này. Theo đó, bão Florence không phải là cơn bão duy nhất được cho là nguy hiểm trong tuần này.

Trên hình ảnh vệ tinh, bão Helene và bão Isaac đang di chuyển quanh Đại Tây Dương, trong khi bão 95L đang chuẩn bị tiến về Caribe.

Bão Olivia đang hướng về phía Hawaii và bão nhiệt đới Paul tiếp cận phía Tây bờ biển Mexico. Cùng lúc đó, bão 91W, bão Mangkhut và bão 27W xuất hiện và đang tiến về khu vực Đông Nam Á khi lần lượt đi qua Tây Thái Bình Dương.

Các chuyên gia thời tiết cho biết, hiện tượng các cơn bão cùng lúc hoạt động ở Đại Tây Dương và Thái Bình Dương là điều bất thường. Kể từ khi mùa bão bắt đầu, Đại Tâu Dương đã chứng kiến 9 cơn bão và Thái Bình Dương đã trải qua 15 cơn bão. Dưới đây là những cơn bão đang diễn ra cùng lúc trên thế giới:

Bão Helene: Hiện được đánh dấu ở cấp độ 2, cơn bão được dự báo sẽ không đổ bộ vào đất liền, thay vào đó, bão sẽ trôi dạt vào Đại Tây Dương sau khi di chuyển đến vùng nước lạnh hơn.

Bão Nhiệt đới Isaac đã suy yếu song sức gió vẫn ở mức 95km/h. Trung tâm Bão Quốc gia Mỹ (NHC) vẫn đang theo dõi đường đi của cơn bão hướng về Caribe.

“Bão Isaac được dự báo sẽ đi đến gần hoặc qua trung tâm quần đảo Antilles vào ngày 13-9 và di chuyển về phía Đông biển Caribe vào tối cùng ngày, sau đó đến trung tâm biển Caribe vào cuối tuần này”, NHC cho biết trong một thông báo ngày 11-9.

Cơn bão dự kiến sẽ gây mưa lớn và gió mạnh ở nhiều khu vực thuộc quần đảo Antilles.

Bão Invest 95L đang di chuyển qua phía Nam Vịnh Mexico. Cơn bão đang được theo dõi sát sao khi nó có thể hướng về phía Đông Mexico và phía Nam Texas trong những ngày tới.

Ở phía Đông Thái Bình Dương, bão Olivia đang tiếp cận Hawaii. Có thời điểm, bão Olivia đạt sức gió 160 km/giờ. Thị trưởng Honolulu Kirk Caldwell cho biết, bão Olivia đang suy yếu dần, tuy nhiên, trong tối nay đến sáng mai, bão có thể gây mưa lớn và gió mạnh, gây thiệt hại đáng kể.

Trong khi đó, bão nhiệt đới Paul di chuyển về phía bờ Tây Mexico đang suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Bão 91W, bão Mangkhut và bão 27W (hay còn gọi là bão Barijat) đang ở phía Tây Thái Bình Dương và nhiều khả năng sẽ di chuyển về khu vực Đông Nam Á. Trong đó, bão 27W và bão Mangkhut dự kiến đổ bộ Philippines và Đài Loan (Trung Quốc).

Siêu bão Mangkhut khiến giới chức Philippines lo lắng khi được dự báo sẽ gây ra lở đất, lũ lụt và sóng lớn. Bão duy trì tốc độ tối thiểu là 254km/h và được đánh giá là cơn bão mạnh nhất đổ bộ khu vực trong năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
9 cơn bão nguy hiểm cùng xuất hiện trên thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.