Theo dõi Báo Hànộimới trên

Philippines gồng mình chống đỡ siêu bão Mangkhut

Tiến Đạt| 15/09/2018 14:51

(HNMO) – Sáng 15-9, siêu bão Mangkhut đã đổ bộ vào khu vực phía Bắc Philippines mang theo gió mạnh, mưa lớn và sóng cao bất thường.  

Với sức gió lên tới 325 km/h trước khi đổ bộ Philippines, Mangkhut được cho là cơn bão mạnh nhất diễn ra trên thế giới trong năm nay. Theo các chuyên gia thời tiết, bão Mangkhut có cấp độ tương đương bão Haiyan từng đổ bộ Philippines năm 2013 khiến 6.000 người thiệt mạng.

Sau khi càn quét miền Trung Philippines, Mangkhut đang hướng về phía Tây, đổ bộ Hong Kong và phía Nam Trung Quốc.

Thủ đô Manila của Philippines, cách tâm bão 340km, cũng hứng chịu mưa lớn khiến lụt lội trên diện rộng. Trong ảnh là một người đàn ông bị sóng cuốn trong khi cố thu lượm các đồ vật tại Vịnh Manila.

Quân đội Philippines đã phải cử 2 máy báy C-130 và 10 trực thăng tới tỉnh Cagayan để tham gia giải cứu và cứu trợ người dân trong bão.

Tỉnh trưởng Cagayan Manuel Maamba cho biết, hiện chưa có báo cáo về thương vong. Lực lượng khẩn cấp đang tập trung dọn dẹp các đống đổ nát trên trục đường chính.

Sân bay Tuguegarao, phía Bắc đảo Luzon, trung tâm trung chuyển của khu vực, cũng chịu thiệt hại nặng nề, gây cản trở công tác cứu trợ nhân đạo.

Do mất điện và tín hiệu đường dây liên lạc, việc tiếp cận thông tin đến các khu vực hẻo lánh và đánh giá tình hình thiệt hại rất khó khăn.

Người dân ngủ nhờ tại nhà hàng của một khách sạn sau khi mái nhà của họ bị gió bật tung ở thành phố Tuguegarao, tỉnh Cagayan.

Nhiều đoạn đường bị ngập nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Philippines gồng mình chống đỡ siêu bão Mangkhut

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.