Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tạp chí danh tiếng TIME được bán với giá 190 triệu USD

Theo Thu Hằng/Báo Tin tức| 17/09/2018 09:00

Tập đoàn truyền thông Meredith Corporation đã đồng ý bán Tạp chí TIME với giá 190 triệu USD cho cặp vợ chồng một doanh nhân.

Tạp chí TIME sắp về tay chủ mới. Ảnh: Getty Images


Tờ The Wall Street Journal ngày 16-9 đưa tin, Marc Benioff, nhà đồng sáng lập Công ty Điện toán đám mây Salesforce.com và vợ là bà Lynn Benioff đang xúc tiến thương vụ mua tạp chí danh tiếng của Mỹ. Vụ mua bán dự kiến hoàn tất trong vòng 30 ngày và không liên quan đến Salesforce.com.

Ông Benioff khẳng định, sẽ không gây bất cứ ảnh hưởng hằng ngày nào tới hoạt động của TIME và cũng không bổ sung nhà báo nào.

“Chúng tôi đang đầu tư vào một công ty có ảnh hưởng to lớn trên thế giới, một công ty có hoạt động kinh doanh mạnh mẽ. Đó là điều chúng tôi tìm kiếm khi đầu tư với tư cách một gia đình”, ông Marc Benioff cho biết.

TIME được bán trong một giai đoạn đầy khó khăn của ngành báo in. Quảng cáo báo in vẫn trên đà sụt giảm và TIME đã phải cắt giảm lượng phát hành từ 3 triệu xuống 2,3 triệu bản/kỳ từ đầu năm nay. Tuy vậy, nhà Benioff tin tưởng tờ báo vẫn có lượng độc giả lớn và phiên bản điện tử ngày càng mở rộng.

Theo trang thống kê về truyền thông comScore Inc., Time.com thu hút có 31,7 triệu lượt bạn đọc trong tháng 7-2018, tăng mạnh so với con số 27,4 triệu lượt vào cùng kỳ năm 2015.

“Sức mạnh của Time là những câu chuyện độc nhất kể về con người và những vấn để ảnh hưởng tới tất cả chúng ta, kết nối tất cả chúng ta”, bà Lynn Benioff nói.

Thỏa thuận trên đạt được gần 8 tháng sau khi Meredith Corp. mua Time Inc. với giá 1,8 tỉ USD. TIME Magazine là một trong bốn ấn phẩm mà Meredith đưa ra bán từ đầu năm nay, bao gồm Fortune, Money và Sports Illustrated.

“Trong hơn 90 năm qua, TIME luôn ở trên tuyến đầu trong những sự kiện quan trọng nhất và những câu chuyện có sức ảnh hưởng nhất hình thành nên cuộc đối thoại toàn cầu của chúng ta”, ông Tom Harty, Giám đốc điều hành Meredith nói. “Chúng tôi biết TIME sẽ tiếp tục thành công khi ở trong bàn tay của ông bà Benioff”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạp chí danh tiếng TIME được bán với giá 190 triệu USD

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.