Theo dõi Báo Hànộimới trên

Máy bay quân sự Nga chở 14 người mất tích ngoài khơi Syria

Bình Minh| 18/09/2018 09:25

(HNMO) - RT dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, một chiếc máy bay quân sự Il-20 chở 14 quân nhân đã bất ngờ biến mất khỏi màn hình radar tối 17-9.

Máy bay Il-20 (ảnh minh họa).


Theo các nhân viên kiểm soát không lưu tại căn cứ quân sự Khmeimim của Nga, vị trí máy bay mất tích cách bờ biển Syria khoảng 35 km.

Vụ mất tích máy bay trùng với thời điểm một số mục tiêu ở thành phố Latakia (Syria) bị tấn công, bao gồm 1 nhà máy điện và 2 cơ sở của quân đội Syria. Các quan chức Syria cho biết, cuộc tấn công do quân đội nước ngoài tiến hành, khiến 7 người bị thương.

Trong khi đó, quân đội Nga khẳng định phát hiện 4 máy bay F-16 của Israel có mặt ở Syria vào thời điểm diễn ra cuộc tấn công ở Latakia. Phía Israel đã từ chối bình luận về thông tin này.

Cuộc tấn công nhằm vào Latakia diễn ra chỉ vài giờ sau khi Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đàm phán về việc thiết lập một khu phi quân sự giữa quân đội Chính phủ Syria và lực lượng nổi dậy tại tỉnh Idlib.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, các radar của Nga cũng phát hiện một tàu khu trục của Pháp ở Địa Trung Hải đã phóng tên lửa vào tối 17-9.

Nhà chức trách Nga đang điều tra nguyên nhân, đồng thời gấp rút tìm kiếm chiếc máy bay mất tích.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Máy bay quân sự Nga chở 14 người mất tích ngoài khơi Syria

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.