Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xe bồn chở xăng tông xe buýt gây nổ lớn, ít nhất 21 người thiệt mạng

Theo Đài Trang (TTXVN)| 18/09/2018 16:30

Ít nhất 21 người đã thiệt mạng trong một vụ va chạm nghiêm trọng giữa một xe buýt và một xe bồn chở xăng xảy ra tại miền Trung Iran ngày 17-9.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: mehrnews.com


Theo cảnh sát giao thông địa phương, vụ va chạm xảy ra khoảng 23h15 (giờ địa phương) đã gây ra một vụ nổ lớn trên đường cao tốc nối giữa Kashan và Natanz cách thủ đô Tehran 200km về phía Nam. Chỉ huy cảnh sát Mohammad-Hossein Hamidi thông báo: "Dựa trên các điều tra sơ bộ, xe bồn đã bất ngờ đi chệch, đâm vào xe buýt và gây ra một vụ nổ và cháy khiến 19 hành khách tử vong tại hiện trường". Ngoài ra, 2 hành khách tử vong tại bệnh viện.

Hình ảnh từ truyền thông địa phương cho thấy lực lượng cứu hỏa đang cố gắng kiểm soát đám cháy, trong khi các lực lượng cứu hộ nhanh chóng đưa người bị thương đến bệnh viện gần đó.

Iran là một trong những quốc gia có tỷ lệ tử vong do tai nạn đường bộ cao nhất thế giới. Theo số liệu của Bộ Y tế nước này, trong năm trước tính theo lịch của Iran (kết thúc tháng 3-2018), khoảng 16.300 người đã thiệt mạng trong các vụ tai nạn giao thông, ngoài ra còn khoảng 336.000 người bị thương.

Những nguyên nhân chính gây ra tai nạn giao thông ở Iran là lái xe ẩu, chất lượng đường sá xuống cấp, và một lượng lớn phương tiện sản xuất nội địa sử dụng công nghệ lỗi thời, kết quả của lệnh trừng phạt lâu năm mà Mỹ và phương Tây áp đặt đối với Iran.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xe bồn chở xăng tông xe buýt gây nổ lớn, ít nhất 21 người thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.