Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tỷ lệ giảm nghèo toàn cầu vẫn chậm

Thương Nguyệt| 20/09/2018 16:11

(HNMO) – World Bank (WB) ngày 20-9 thông báo, số người nghèo trên thế giới đã giảm nhưng tỷ lệ giảm đang chậm lại, làm dấy lên những lo ngại về mục tiêu chấm dứt tình trạng nghèo đói vào năm 2030.

Ảnh minh họa: Internet


Dữ liệu của WB cho thấy, tỷ lệ người sống trong tình trạng nghèo cùng cực còn 10% trong năm 2015, giảm 1% so với thống kê năm 2013. Trong gian đoạn này, tổng số người dân có mức thu nhập dưới 1,9 USD/ngày giảm 68 triệu người, từ mức 804 triệu người xuống còn 736 triệu người. WB dự báo tỷ lệ nghèo cùng cực sẽ giảm xuống còn 8,6% trong năm 2018.

“Trong vòng 25 năm qua, hơn 1 tỷ người đã tự thoát khỏi cảnh nghèo khó tột cùng. Tỷ lệ nghèo trên toàn cầu hiện nay thấp hơn mức kỷ lục từng được ghi nhận trong lịch sử. Đây là một trong những thành tựu tuyệt vời nhất của thời đại chúng ta”, Chủ tịch WB Jim Yong Kim tuyên bố.

Tuy nhiên, trong bối cảnh tỷ lệ giảm nghèo vẫn ở mức chậm, ông Jim Yong Kim cho biết vẫn cần nhiều nỗ lực và đầu tư, đặc biệt về nhân lực, nhằm giúp đỡ người nghèo.

Theo CNBC, mặc dù tiến trình giảm nghèo đã đạt được những dấu ấn đáng mừng, nhưng tỷ lệ này vẫn duy trì ở mức cao tại các quốc gia có mức thu nhập thấp, bởi chịu ảnh hưởng của xung đột và biến động chính trị...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tỷ lệ giảm nghèo toàn cầu vẫn chậm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.