Theo dõi Báo Hànộimới trên

Học viên trèo rào, đánh cắp máy bay chở khách

Theo Hoàng Trang/Báo Tin tức| 22/09/2018 16:14

Một nam học viên phi công đã bị bắt giữ sau khi trèo qua hàng rào an ninh của sân bay và cố đánh cắp một máy bay chở khách của hãng American Airlines.

Bằng lái xe của Nishal Sankat bị cảnh sát công bố. Ảnh: RT


Hãng RT đưa tin, Nishal Sankat - 22 tuổi, học ngành lái máy bay - đã đến Sân bay quốc tế Orlando Melbourne tại Florida bằng xe ô tô sau đó trèo qua hàng rào an ninh vào lúc 2 giờ sáng 20-9.

Từ đây, Sankat nhanh chóng chạy qua đường băng và đột nhập vào một chiếc Airbus A321 của hãng American Airlines, đang được kỹ thuật viên kiểm tra tại thời điểm đó.

Khi lên máy bay, Sankat đã bị kỹ thuật viên và nhân viên giám sát khống chế tại hiện trường. Nam sinh viên này chống cự bỏ chạy qua đường băng song bị bắt lại ngay sau đó. Sân bay Orlando Melbourne đã phải ngừng hoạt động sau vụ việc và mở cửa trở lại vào lúc gần 7 giờ sáng cùng ngày.

Vốn xuất thân từ nước Cộng hòa Trinidad và Tobago, Sankat đang theo học ngành quản lý hàng không tại Viện Công nghệ Florida ở Melbourne. Đối tượng đã học qua một số khóa học bay, tuy nhiên động cơ khiến hắn lẻn vào trong một chiếc phi cơ vẫn chưa sáng tỏ.

Bên cạnh tội đột nhập trái phép và trộm tài sản, Sankat còn bị buộc tội lưu trú quá thời hạn thị thực tại Mỹ.

Tháng trước, một nhân viên tại Sân bay quốc tế Seattle-Tacoma đã đánh cắp một chiếc máy bay của hãng Alaska Airlines.

Richard Russell, 29 tuổi, hoàn toàn không có kinh nghiệm lái máy bay. Trong một tiếng sau đó, Russel đã liên lạc với nhân viên kiểm soát mặt đất khi anh ta “biểu diễn” nhào lộn trên bầu trời Seattle, trước khi chúi mũi máy bay xuống một hòn đảo trên eo biển Puget. Russell dường như có ý định tự sát và đã nói với kiểm soát viên không lưu rằng, anh ta là “một gã tồi tệ, điên khùng”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học viên trèo rào, đánh cắp máy bay chở khách

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.