Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ấn Độ triển khai chương trình chăm sóc sức khỏe lớn nhất thế giới

Tiến Đạt| 24/09/2018 08:46

(HNMO) – Ngày 23-9 (giờ địa phương), Ấn Độ đã triển khai chương trình bảo hiểm sức khỏe lớn nhất thế giới mà theo Thủ tướng Narenda Modi, có thể giúp ích cho khoảng 500 triệu người dân nghèo nước này.

Chương trình Modicare được triển khai tại Ấn Độ từ ngày 23-9. Ảnh: Reuters


Chương trình chăm sóc sức khỏe có tên “Modicare” có thể hỗ trợ khoản tiền khoảng 6.900 USD cho mỗi gia đình nghèo tại Ấn Độ để được chữa bệnh. Chính quyền trung ương và 29 bang ở Ấn Độ dự kiến bỏ ra khoảng 1,6 tỷ USD mỗi năm để thực hiện chương trình này và số tiền có thể tăng dần lên tùy theo nhu cầu của người dân.

Hệ thống chăm sóc sức khỏe công cộng của Ấn Độ bị quá tải do thiếu bệnh viện và bác sĩ, hầu hết người dân có tiền sẽ lựa chọn các phòng khám và bệnh viện tư. Tuy nhiên, việc khám ngoài có thể tiêu tốn đến 15 USD - một số tiền lớn đối với hàng triệu người dân Ấn Độ đang sống với mức thu nhập dưới 2 USD/ngày. 

Thẻ bảo hiểm y tế Modicare bắt đầu được phát tại Ranchi, thủ phủ bang Jharkhand, phía Đông Ấn Độ ngày 23-9. Thủ tướng Ấn Độ Narenda Modi gọi chương trình bảo hiểm y tế này là “một bước tiến lớn nhằm cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng tốt và dễ tiếp cận cho người dân nghèo Ấn Độ với hơn 100 triệu gia đình được hưởng lợi”.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấn Độ triển khai chương trình chăm sóc sức khỏe lớn nhất thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.