Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ, Hàn Quốc ký thỏa thuận thương mại tự do

Tiến Đạt| 25/09/2018 07:14

(HNMO) - Trong khuôn khổ cuộc gặp thượng đỉnh song phương bên lề cuộc họp của Đại hội đồng Liên hợp quốc chiều ngày 24-9 (giờ địa phương), Mỹ và Hàn Quốc đã tổ chức lễ ký kết một thỏa thuận thương mại mới giữa hai nước.

 Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Tổng thống Mỹ Donald Trump tại cuộc gặp thượng đỉnh song phương. 


CNN dẫn lời Tổng thống Mỹ Donald Trump nói về thỏa thuận thương mại tự do Mỹ - Hàn Quốc: “Đây là một thỏa thuận rất lớn”. Ông chủ Nhà Trắng cũng gửi lời cảm ơn tới Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence, đại diện thương mại Mỹ Robert Lighthizer, Bộ trưởng Tài chính Steve Mnuchin và Giám đốc Hội đồng Kinh tế quốc gia Larry Kudlow, vì đã có những đóng góp lớn cho quá trình đàm phán với Hàn Quốc, bắt đầu từ tháng 7-2017. Tổng thống Mỹ đánh giá, đây là “cột mốc lịch sử” trong thương mại.

Theo ông chủ Nhà Trắng, thỏa thuận thương mại mới giữa hai nước “công bằng và có lợi cho cả hai bên”, sẽ giúp giảm thâm hụt tài chính và mở rộng cơ hội xuất khẩu các sản phẩm của Mỹ tới Hàn Quốc trong các lĩnh vực như xe hơi, thuốc và các mặt hàng nông nghiệp. Thỏa thuận cũng sẽ giúp giảm bớt các thủ tục và tăng cường sự thịnh vượng cho cả Mỹ và Hàn Quốc.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ, Hàn Quốc ký thỏa thuận thương mại tự do

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.