Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cảnh sát Hà Lan phát hiện 100kg vật liệu để chế tạo bom

Theo (TTXVN/VIETNAM+)| 29/09/2018 10:10

Ngày 28-9, các nhà điều tra Hà Lan đã tìm thấy lượng lớn nguyên vật liệu chế tạo bom, trong đó có phân bón.

Nhiều khả năng những nguyên liệu này sẽ được dùng trong một âm mưu đánh bom của 7 đối tượng khủng bố bị bắt giữ tuần trước.

Trong quá trình khám xét nhà của 7 nghi phạm trên thành phố Arnhem, cảnh sát đã tịch thu được lượng lớn nguyên liệu chế tạo bom, trong đó có 100kg phân bón. Các nghi phạm đã xuất hiện trước tòa án quận Rotterdam trong ngày 28-9 với các tội danh liên quan đến khủng bố.

Trước đó một ngày, các công tố viên Hà Lan cho biết giới chức nước này đã bắt giữ 7 nam giới bị nghi lên kế hoạch gây ra một vụ tấn công quy mô lớn bằng lựu đạn, súng tự động và đai gắn chất nổ.

Trong một tuyên bố, cơ quan công tố Hà Lan nêu rõ các nghi phạm tìm kiếm súng trường AK-47, súng ngắn, lựu đạn, đai thuốc nổ và nguyên vật liệu để chế tạo bom.

Tất cả đối tượng trên, ở độ tuổi từ 21-34, bị bắt giữ tại hai thành phố Arnhem và Weert của Hà Lan sau khi lực lượng chức năng tiến hành điều tra trong gần 6 tháng.

Trong số đối tượng trên, 3 đối tượng đã bị bắt trước đó khi đang tìm cách gia nhập các nhóm phiến quân ở nước ngoài. Nghi phạm hàng đầu là một người Iraq, 34 tuổi, từng bị cáo buộc gia nhập tổ chức “Nhà nước Hồi giáo” (IS) tự xưng.

Nguồn tin tình báo cho biết nghi phạm chính có kế hoạch tấn công (có thể là bằng hình thức đánh bom xe) nhằm vào một sự kiện lớn tại Hà Lan với sự tham dự của nhiều người.

Vụ bắt giữ trên diễn ra 3 tháng sau khi hai người đàn ông bị bắt giữ tại Rotterdam vì bị tình nghi lên kế hoạch tấn công tại Pháp và Hà Lan.

Tuần trước, cơ quan chống khủng bố của Hà Lan cho biết nguy cơ tấn công khủng bố tại nước này vẫn cao với mức đe dọa khủng bố được xếp vào cấp 4 trên 5 cấp độ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh sát Hà Lan phát hiện 100kg vật liệu để chế tạo bom

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.